สิงคโปร์ทำลาย 'ระเบิด 100 กก.' ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สำเร็จ!

สิงคโปร์ทำลาย 'ระเบิด 100 กก.' ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สำเร็จ!

กองทัพสิงคโปร์ สามารถกำจัดระเบิดทางอากาศสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 ใต้พื้นที่ก่อสร้างคอนโดฯ สำเร็จ! หลังค้นพบเมื่อวันที่ 20 ก.ย.66

สำนักข่าวบลูมเบิร์กอ้างอิง โพสต์ในเฟซบุ๊กของตำรวจสิงคโปร์ เผยว่า สิงคโปร์ สามารถกำจัดระเบิดทางอากาศสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 ใต้พื้นที่ก่อสร้างของคอนโดมิสต์ บนถนนบูกิต ติมาห์ตอนบนได้สำเร็จ

ด้านสำนักข่าวแชนแนล นิวส์เอเชีย รายงานว่า สิงคโปร์ต้องกำจัดระเบิดในพื้นที่ก่อสร้าง เพราะอาจเป็นอันตรายเกินไป หากต้องย้ายออกจากพื้นที่ดังกล่าว หลังค้นพบระเบิดเมื่อวันที่ 20 ก.ย.66 ที่ผ่านมา โดยสิงคโปร์เชื่อว่า ระเบิดลูกนี้เป็นหนึ่งในระเบิดช่วงสงครามขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยถูกขุดพบในสิงคโปร์

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเตือนประชาชนให้ออกห่างจากพื้นที่ทำลายระเบิด และระบุในแถลงการณ์ว่า การควบคุมทำลายระเบิดอาจก่อให้เกิดเสียงดังมาก

ประชาชนมากกว่า 4,000 คน ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่ก่อสร้างบนถนนบูกิต ติมาห์ ต้องอพยพออกจากพื้นที่ ก่อนกองทัพสิงคโปร์เข้าควบคุมการทำลายระเบิด รวมถึงบุคลากร และนักเรียนในโรงเรียนประถมกรีนริดจ์ ต้องกลับไปเรียนที่บ้าน และห้ามทำกิจกรรมโดรนทุกอย่างในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจ

อ้างอิง: Bloomberg, Channel News Asia

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์