'โปรพราว' นักกอล์ฟสาวไทย คว้าแชมป์แอลพีจีเอ พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่สหรัฐฯ

'โปรพราว' นักกอล์ฟสาวไทย คว้าแชมป์แอลพีจีเอ พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่สหรัฐฯ

'โปรพราว' นักกอล์ฟสาวไทย คว้าแชมป์แอลพีจีเอ พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่สหรัฐฯ ถือเป็นการคว้าแชมป์ LPGA ครั้งแรก และเป็นผู้เล่นคนที่ 10 ที่ประสบความสำเร็จ ในฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ ผู้เล่นห้าคน อยู่ในระยะสี่ช็อตที่จะขึ้นนำได้ ขณะที่กลุ่มสุดท้ายร่วงไปเก้าแต้มในวันอาทิตย์(3ก.ย.)ที่พอร์ตแลนด์คลาสสิก แต่ยังไม่มีใครไล่ตามชเนตตี วรรณแสน หรือ โปรพราว ได้ทัน

'โปรพราว' นักกอล์ฟสาวไทย วัย 19 ปี เข้ารอบแข่งขันที่โคลัมเบีย เอดจ์วอตอร์ คันทรี คลับ ที่โอเรกอน ในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ไม่ได้ถ้วยในการแข่งขันแปซิฟิก นอร์ธเวสต์  โดยชเนตตี ทำคะแนนได้ต่ำสุดในฤดูกาลที่ 66 เมื่อวันศุกร์(1ก.ย.) ก่อนจะทำคะแนนได้ดีขึ้นอีกครั้งในวันเสาร์(2ก.ย.)ที่65 ก่อนที่จะทำสกอร์ 9 อันเดอร์ 63 และปิดท้ายในวันอาทิตย์(3ก.ย.)ที่ 26 อันเดอร์ สำหรับการคว้าแชมป์ LPGA ครั้งแรกของเธอ ซึ่งเป็นผู้เล่นคนที่ 10 ที่ประสบความสำเร็จ ในฤดูกาลนี้

เมื่อเดือนมิ.ย.ปี 2565 'โปรพราว' ชเนตตี วรรณแสน คว้าแชมป์ Trust Golf Links Series สนามแรก ณ Ramside Hall Golf Club พาร์ 73 ประเทศอังกฤษ โดยรายการนี้ ซึ่งชิงเงินรวม 40,000 ยูโร เป็น 1 ใน 2 รายการ ของ Trust Golf Links Series ซึ่งนักกอล์ฟที่ผลงานรวมดีสุด 2 คนแรกจะได้สิทธิ์ลงเล่นแอลพีจีเอทัวร์รายการ Trust Golf Women’s Scottish Open ชิงเงินรางวัล 2 ล้านดอลลาร์ ณ สนาม Dundonald Links วันที่ 28-31 ก.ค. 

ขณะที่รองแชมป์รายการนี้ได้แก่ อาภิชญา ยุบล ที่สกอร์ 8 อันเดอร์ สำหรับรายการต่อไปของ Trust Golf Links Series จะมีขึ้น ณ สนาม Musselburgh Golf Club ประเทศสกอตแลนด์ ชิงเงินรวม 40,000 ยูโร