'ฮุนเซน' ปลื้ม 'ทักษิณ'กลับบ้านเกิด - ยินดีไทยได้นายกฯวันเดียวกับกัมพูชา

'ฮุนเซน' ปลื้ม 'ทักษิณ'กลับบ้านเกิด - ยินดีไทยได้นายกฯวันเดียวกับกัมพูชา

นายฮุนเซน หัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา (CPP) และอดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันอังคาร (22 ส.ค.) โดยแสดงความยินดีกับนายทักษิณ ชินวัตรที่เดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพและได้อยู่ร่วมกับครอบครัวอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายฮุนเซน ระบุในโพสต์แรกว่า "ผมเพิ่งได้รับข่าวดีว่าน้องชายของผม ฯพณฯทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพแล้ว และอยู่ร่วมกับครอบครัวอีกครั้ง โดยเฉพาะหลาน ๆ ที่เขาคิดถึงเป็นที่สุด ผมขอให้น้องชายของผมมีสุขภาพแข็งแรง"

ในโพสต์ดังกล่าวนั้นนายฮุน เซนได้แนบรูปภาพที่ตนยืนเคียงข้างนายทักษิณในงานเลี้ยงวันเกิดที่กัมพูชาเมื่อวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมาจำนวน 4 รูป

ส่วนในโพสต์ที่ 2 นายฮุน เซนได้แสดงความยินดีที่ไทยได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันเดียวกับกัมพูชา โดยเนื้อความระบุว่า "วันนี้เป็นวันที่งดงาม เนื่องจากกัมพูชาและไทยได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันเดียวกัน แม้ผมจะก้าวลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกัมพูชาแล้ว ซึ่งมีผลตั้งแต่วันนี้ แต่ผมอยากจะส่งข้อความแสดงความยินดีต่อนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งได้รับเลือกจากรัฐสภาให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไทย"
 

"ผมหวังว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่ทั้ง 2 จะทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศ" นายฮุน เซนกล่าวปิดท้าย

อนึ่ง รัฐสภาของกัมพูชามีมติอนุมัติให้นายฮุน มาเนต วัย 45 ปี ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของกัมพูชาอย่างเป็นทางการในอังคาร (22 ส.ค.) หลังจากนายฮุน เซน ผู้เป็นบิดา ปกครองประเทศมานาน 38 ปี และในวันเดียวกัน รัฐสภาของไทยมีมติเห็นชอบในการแต่งตั้งนายเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรี