‘นิวยอร์ก’ เกือบแตก รับของแจกฟรี ‘สตรีมเมอร์’ ดังสหรัฐ

‘นิวยอร์ก’ เกือบแตก รับของแจกฟรี ‘สตรีมเมอร์’ ดังสหรัฐ

ภาพที่เห็นไม่ใช่ถ่ายทำหนัง ประชาชนหลายพันคนยึดพื้นที่ยูเนียนสแควร์ และถนนรอบใจกลางนิวยอร์ก หลังยูทูบเบอร์ชื่อดัง ประกาศแจกของฟรี เป็นจุดเริ่มต้นความโกลาหล

เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยนายเข้าควบคุมและสลายฝูงชน หลังสตรีมเมอร์ Kai Cenat ชื่อดัง และรู้จักดีทั่วสหรัฐ ทางเว็บไซต์เกม Twitch และวิดีโอยูทูปได้ประกาศทางอินสตาแกรม “แจกของรางวัลมากมาย” ในเวลา 16.00 น. ตามเวลานิวยอร์ก ของวันศุกร์ (4ส.ค.) 

ก่อนเหตุการณ์วุ่นวายจะลุกลามไปสู่ความรุนแรง ภาพจากกล้องวิดีโอที่เก็บภาพในมุมสูงจากเฮลิคอปเตอร์ แสดงให้ว่ามีผู้คนขว้างปาขวดและเก้าอี้ บ้างบางคนปีนขึ้นไปบนหลังคาทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดิน ทลายสิ่งกีดขวาง บ้างปีนขึ้นไปยืนบนรถดับเพลิง

ภาพวิดีโอยังแแสดงให้เห็นว่า สตรีเมอร์ชื่อดังได้โชว์ตัวออกมาทางหลังคามูนรูฟชองรถเอสยูวีสีดำ ท่ามกลางผู้คนรุมล้อมรถยนต์ของเขา และมีคนอย่างน้อยๆหนึ่งคนตกจากรถ ขณะพยายามจับมือสตรีมเมอร์ดังรายนี้

‘นิวยอร์ก’ เกือบแตก รับของแจกฟรี ‘สตรีมเมอร์’ ดังสหรัฐ

เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กเผยขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรทำให้เกิดเหตุความวุ่นวายดังกล่าว ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. ตำรวจได้ตั้งเครื่องกัดขวางรอบยูเนียนสแควร์และเริ่มเข้าควบคุมฝูงชน

หลังจากนั้น ได้มีประกาศทางโซเชียลมีเดีย เรียกร้องให้ผู้คนหลีกเลี่ยงเดินทางไปยังสวนสาธารณดังกล่าว ซึ่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก

สตรีมเมอร์ชื่อดัง Kai Cenat อายุ 21 ปี มีผู้ติดตามกว่า 6.5 ล้านคนบนเว็บไซต์เกม Twitch และผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคนทางยูทูป นอกจากนี้ เขายังได้รับเลือกให้เป็น สตรีมเมอร์ที่สุดแห่งปี 2022 และคว้ารางวัลสตรีมเมอร์ด้วย