'พื้นที่เกษตร-อุตสาหกรรม'ในจีนเสียหายหนัก หลังฝนตกติดต่อกันทั่วประเทศ

'พื้นที่เกษตร-อุตสาหกรรม'ในจีนเสียหายหนัก หลังฝนตกติดต่อกันทั่วประเทศ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พายุฝนฟ้าคะนองและน้ำท่วมที่ขยายวงกว้างไปทั่วประเทศจีน กำลังสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่เกษตรกรรมและพื้นที่อุตสาหกรรม

รายงานระบุว่า เมืองซ่างจือ ในมณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เกิดเหตุไฟฟ้าดับและซูเปอร์มาร์เก็ตขาดแคลนสินค้าอาหาร โดยชาวบ้านรายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า รีบไปซื้อของมากักตุน หลังจากมีการแจ้งเตือนพายุ แต่ได้มาเพียงน้ำแร่ไม่กี่ขวด และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสองกล่อง

ส่วนมณฑลจี๋หลินที่อยู่ห่างออกไปทางตอนใต้นั้น ทางการได้ตั้งค่ายหลบภัยสำหรับผู้อพยพ 12,550 ราย จากเมืองชูหลาน ซึ่งมีปริมาณน้ำฝนสะสม 484.7 มิลลิเมตรในช่วง 3 วันที่ผ่านมา

แอโรสเปซ ไฮ-เทค โฮลดิงส์ กรุ๊ป บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการบินและอวกาศ กล่าวว่า โรงงานของบริษัทในเมืองจัวโจว มณฑลเหอเป่ย์ ถูกน้ำท่วม โดยเมืองจัวโจวมีปริมาณน้ำฝนในสัปดาห์นี้มากกว่าปริมาณน้ำฝนตลอดทั้งปีรวมกัน

"อุปกรณ์ไฟฟ้าและการผลิตบางส่วนได้รับความเสียหาย จึงจำเป็นต้องระงับการผลิตชั่วคราว" แอโรสเปซ ไฮ-เทค โฮลดิงส์ กรุ๊ป กล่าวในเอกสารที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ในวันศุกร์ (4 ส.ค.)

ด้านชิงไห่ จินรุ่ย มิเนอรัล ดีเวลอปเมนต์  บริษัทเคมีภัณฑ์ กล่าวว่า ต้องระงับการผลิตเป็นกรณีฉุกเฉินที่โรงงานในเทศบาลนครฉงชิ่ง เนื่องจากเกิดน้ำท่วม