‘โอเพนเอไอ’ เปิดตัวคริปโทฯน้องใหม่ Worldcoin

‘โอเพนเอไอ’ เปิดตัวคริปโทฯน้องใหม่  Worldcoin

“แซม อัลท์แมน” ประธานบริหารโอเพนเอไอ เปิดตัวคริปโทเคอร์เรนซีใหม่ชื่อเวิลด์คอยในวันจันทร์ (24 ก.ค.) จะทำให้ผู้คนทั่วโลกเปิดประสบการณ์และสัมผัสความแปลกใหม่ไม่เคยมีมาก่อน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ข้อเสนอหลักของ เวิลด์คอย (Worldcoin) เป็นบัญชีคริปโทเคอร์เรนซีที่เปิดให้มนุษย์จริงๆเท่านั้นลงทะเบียนได้และรับ World ID โดยการสแกนม่านตาตนเอง ด้วยระบบ orb เพื่อยืนยันว่าบุคคลนั้นเป็นมนุษย์จริง หลังจากนั้นระบบจะสร้างรหัสให้กับผู้ลงทะเบียน  

บริษัทที่สร้างระบบของ Worldcoin ขึ้นมานั้นคือบริษัท Tools for  Humanity ในเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐ และกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี 

Worldcoin มีความสำคัญ ในแง่ของสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากบล็อกเชนของสกุลเงินดิจิทัลนี้สามารถจัดเก็บ World ID ที่รักษาความเป็นส่วนตัวและไม่สามารถควบคุมหรือปิดเปิดด้วยหน่วยงานอื่น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้ใช้ Worldcoin จำนวน 2 ล้านคน ล้วนเป็นผู้ใช้จากเบต้าไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นโปรโตคอลสำหรับการสร้างตลาดเงินซื้อขายล่วงหน้าคริปโทฯ นอกจากนี้ โอเพนเอไอมีแผนขยายระบบการสมัครด้วยระบบ orb ไปเป็น 35 เมืองใน 20 ประเทศ เพื่อจูงใจผู้ลงทะบียนในบางประเทศจะได้รับโทเค็นสกุลเงินดิจิทัลของ World