‘เฟซกินี’ แฟชั่นกันแดดสุดปัง ‘จีน’ กลับมาทวงยอดขายซัมเมอร์นี้

‘เฟซกินี’ แฟชั่นกันแดดสุดปัง ‘จีน’ กลับมาทวงยอดขายซัมเมอร์นี้

กรุงปักกิ่งเผชิญอุณหภูมิร้อนระอุ จนหลายคนหันไปสวมใส่เฟซกินี จนได้เปลี่ยนวิกฤติโลกร้อนให้กลายเป็นแคทวอล์กแฟชั่นโชว์ป้องกันแสงแดดที่ร้อนแรง ทำลายสถิติในฤดูร้อนทุกๆ ปีที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คลื่นความร้อนในประเทศจีน หนุนอุณหภูมิพุ่งสูงสุดทำลายสถิติอยู่ที่ 36 องศาเซลเซียส และมีแนวโน้มในบางพื้นที่ของประเทศจะทะลุ 40 องศาเซลเซียส

ชาวจีน และนักท่องเที่ยวพากันพกร่ม บ้างก็ใส่หมวกที่คลุมศีรษะปิดไปจนถึงคอ บ้างใส่เสื้อแขนยาวกางเกงขายาวเพื่อปกปิดร่างกาย และหลีกเลี่ยงการสัมผัสแดดโดยตรง เพราะไม่ให้อยากให้ผิวเปลี่ยนเป็นสีแทน

ล่าสุด แฟชั่นเฟซกินี (Facekinis) ได้กลับมารับความนิยมอีกครั้งและตอนนี้มีความปังมาก 

‘เฟซกินี’ แฟชั่นกันแดดสุดปัง ‘จีน’ กลับมาทวงยอดขายซัมเมอร์นี้

แฟชั่นเฟซกินี เป็นหน้ากากผ้าที่ออกแบบขึ้นสำหรับนักว่ายน้ำ และผู้ไปเที่ยวที่ชายหาด สำหรับใช้สวมคลุมหัวและเผยให้เห็นเพียงตา จมูก และปาก สิ่งประดิษฐ์นี้ได้รับการคิดค้นโดย Zhang Shifan อดีตนักบัญชีจากชิงเต่าในปี 2004 และต่อมากลายเป็นแนวโน้มแฟชั่นประจำเมืองนี้ 

ขณะที่ผู้สวมใส่เฟซกินี ยังสวมถุงปลอกแขน และหมวกปีกกว้าง พร้อมแจ็คเก็ตลมที่ทำมาจากผ้ารังสี UV ซึ่งขณะนี้ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ

สาวเอเชียตะวันออกส่วนใหญ่นิยมผิวสีขาว และครีมผลิตภัณฑ์ป้องกันแดดก็เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เกาหลีใต้ 

เมื่อเทียบกับช่วงก่อนระบาดโควิด-19 ยอดขายในปีนี้ดีกว่าสองสามปีที่ผ่านมามาก และปีนี้มีแนวโน้มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้ทำรายได้สะพัดในประเทศแล้วหลายล้านดอลลาร์

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์