เร่งค้นหา ! เรือดำน้ำเที่ยวชมซากเรือไททานิกสูญหาย ไร้การติดต่อ

เร่งค้นหา ! เรือดำน้ำเที่ยวชมซากเรือไททานิกสูญหาย ไร้การติดต่อ

ยามฝั่งสหรัฐเร่งค้นหาและกู้ภัยเรือดำน้ำขนาดเล็กให้บริการนำเที่ยวลงสำรวจซากเรือไททานิก สูญหายในมหาสมุทรแอตแลนติก พร้อมนักท่องเที่ยวและลูกเรือจำนวนหนึ่ง

เรือดำน้ำพาณิชย์เพื่อการท่องเที่ยวและชมซากเรือไททานิก ขาดการติดต่อที่นอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศแคนาดา เมื่อวันจันทร์(19 มิ.ย.) บริษัทผู้ให้บริการและหน่วยยามชายฝั่งสหรัฐกำลังเร่งปฏิบัติการค้นหา และจนถึงเวลานี้ ยังไม่แน่ชัดว่า มีผู้โดยสารและลูกเรืออยู่บนเรือดำน้ำกี่คน ในช่วงที่สูญหาย

บริษัทโอเชียนเกต เอ็กซ์พีดิชัน  ระบุว่า กำลังเร่งระดมสรรพกำลังที่มี เพื่อกู้ชีพลูกเรือและเจ้าหน้าที่ทุกคนใน เรือดำน้ำเที่ยวชมซากเรือไททานิกที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย แต่ยังไม่ได้มีการระบุว่า มีผู้ที่อยู่บนเรือดำน้ำลำดังกล่าวทั้งหมดกี่คน

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ได้ติดต่อขอความเห็นจากหน่วยยามชายฝั่งสหรัฐ แต่ไม่ได้รับการตอบกลับมาขณะจัดทำรายงานนี้ ขณะที่สื่อหลายสำนักรายงานว่า ยามชายฝั่งได้เริ่มต้นปฏิบัติการค้นหาและกู้ชีพเรือดำน้ำแล้ว

หน่วยยามชายฝั่งทวีตข้อความระบุว่า เรือโพลาร์ ปรินซ์ ที่นำพานักท่องเที่ยวไปส่งที่จุดดำน้ำไม่สามารถติดต่อกับเรือดำน้ำหลังดำลงไปได้ราว 1 ชั่วโมง 45 นาที ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์(18มิ.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น

เว็บไซต์ของโอเชียนเกต เอ็กซ์พีดิชัน ระบุว่า การดำน้ำสำรวจไททานิกของเรือดำน้ำขนาดเล็กที่จุผู้โดยสารได้ 5 คนครั้งล่าสุดนี้ นับเป็นครั้งที่ 5 ในปีนี้ของบริษัท โดยการเดินทางรอบดังกล่าวเริ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วและมีกำหนดกลับคืนสู่ผิวน้ำในวันพฤหัสบดี

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการร่วมประสบการณ์กับทริป 8 วันในการดำดิ่งลงไปชมซากเรือไททานิกของบริษัทโอเชียนเกตฯ ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายละ 250,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8.5 ล้านบาท โดยจะเดินทางออกจากเมืองเซนต์จอนส์ ในมณฑลนิวฟันด์แลนด์ ของแคนาดา เป็นระยะทางราว 400 กิโลเมตรไปยังจุดที่เรือเดินสมุทรชื่อก้องโลกจมอยู่ใต้ท้องมหาสมุทรแอตแลนติกที่ความลึกใต้ทะเล 3,800 เมตร

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของบริษัทระบุว่า การดำดิ่งจากผิวน้ำลงไปยังจุดที่ซากเรือจมอยู่ ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง