ผู้อพยพยูเครน ถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ กลายเป็นเศรษฐีชั่วพริบตาในเบลเยียม

ผู้อพยพยูเครน ถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ กลายเป็นเศรษฐีชั่วพริบตาในเบลเยียม

ชายชาวยูเครนอพยพหนีภัยรัสเซียรุกรานประเทศเมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้กลายเป็นผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่กอดเงินหลายสิบล้านในเบลเยียม

ผู้อพยพชาวยูเครนรายนี้ลี้ภัยสงครามในประเทศเบลเยียมเป็นเวลาหนึ่งปีแล้ว แต่โชคชะตาพลิกผัน หลังขูดตัวเลขบนตั๋วลอตเตอรี่ราคา 5 ดอลลาร์ พบว่าถูกรางวัลใหญ่ 540,000 ดอลลาร์

สำนักงานลอตเตอรี่แห่งชาติเบลเยียมเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (12 มิ.ย.) ว่า ผู้ลี้ภัยสงครามชาวยูเครนคว้ารางวัล 540,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 18 ล้านบาท จากลอตเตอรี่แบบขูด (scratchcard)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ชายคนดังกล่าว ได้ซื้อลอตเตอรี่ใบนี้เมื่อเดือนที่แล้วที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง นั่นหมายความว่า เงินที่เขาใช้เดิมพันนั้นได้เพิ่มขึ้นเป็นแสนเท่า

ผู้ได้รับรางวัลคนดังกล่าวซึ่งจะไม่มีการระบุตัวตนเช่นเดียวกับผู้ถูกรางวัลลอตเตอรี่ชาวเบลเยียมทุกคนนั้น มีอายุระหว่าง 18-24 ปี และอาศัยอยู่ในกรุงบรัสเซลส์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

นางโจก เวอร์มัวร์ โฆษกของสำนักงานลอตเตอรี่แห่งชาติเบลเยียม กล่าวว่า “เขามีความรู้สึกที่ผสมปนเป (เกี่ยวกับการถูกรางวัล) มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่จะมีความสุขกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศบ้านเกิดของเขา”

อย่างไรก็ตาม เวอร์มัว ยังกล่าวอีกว่า แม้ชายคนนี้จะมีความสุขในเบลเยียม และได้งานทำแล้ว และที่สำคัญคือ การถูกรางวัลลอตเตอรี่ในเบลเยียมไม่ต้องเสียภาษีก็ตาม แต่เขาก็ยังอยากจะกลับไปยังยูเครนทันทีที่สงครามสิ้นสุดลง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์