'พีจีเอ ทัวร์'จับมือ'ลิฟ กอล์ฟ-ดีพี เวิลด์ ทัวร์'ยุติสัมพันธ์ร้าวกว่า1ปี

'พีจีเอ ทัวร์'จับมือ'ลิฟ กอล์ฟ-ดีพี เวิลด์ ทัวร์'ยุติสัมพันธ์ร้าวกว่า1ปี

พีจีเอ ทัวร์ จับมือร่วมกิจการกับ ลิฟ กอล์ฟ และ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ หลังจากความสัมพันธ์ร้าวฉานกันมานานกว่า 1 ปี ส่งผลให้คดีความของสองคู่กรณีในทุกคดีถูกระงับ

พีจีเอ ทัวร์ และ ดีพี เวิลด์ ทัวร์  ทัวร์แข่งขันกอล์ฟขนาดใหญ่ของโลก 2 แห่ง บรรลุข้อตกลงเพื่อควบรวมกิจการกับ ลิฟ กอล์ฟ ทัวร์น้องใหม่ ที่มีเงินทุนมหาศาลจากกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของซาอุดิอาระเบีย (พีไปเอฟ) นับเป็นการปิดฉากความสัมพันธ์ที่ร้าวฉานที่ดำเนินมาตลอดกว่า 1 ปีลงอย่างเป็นทางการ

การจับมือรวมตัวกันครั้งนี้ ทำให้การฟ้องร้องในคดีความต่าง ๆ ระหว่าง 3 ทัวร์ยักษ์ใหญ่ถูกระงับจนหมด อีกทั้ง 3 ทัวร์จะร่วมมือกันต่อไป

ภายใต้เงื่อนไขในข้อตกลง พีจีเอ ทัวร์ จะนำการดำเนินการด้านธุรกิจ รวมถึงสิทธิในการจัดการผลประโยชน์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นร่วมกัน โดยมี ดีพี เวิลด์ ทัวร์ หรือ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เดิมร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วย โดยมี "ยาเซอร์ อัล-รูมายยาน" ประธานกองทุนพีไอเอฟ  ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ดำรงตำแหน่งเป็นประธาน และมี "เจย์ โมนาแฮน" ประธานบริหารพีจีเอ ทัวร์ เป็นประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)

โมนาแฮน กล่าวว่า "ขอปรบมือให้กับวิสัยทัศน์ ความร่วมมือ และความคิดที่มีความก้าวหน้าของ ยาเซอร์ อัล-รูมารยาน ที่ไม่เพียงแต่ช่วยยุติความขัดแย้งในวงการกอล์ฟ แต่ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะทำให้วงการกอล์ฟเจริญก้าวหน้าอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และสิ่งนี้จะช่วยให้ก่อเกิดยุคใหม่แห่งวงการกอล์ฟโลก เป็นยุคใหม่ที่ดีกว่าเดิม