‘เจพี มอร์แกน’ ปลดพนักงาน 500 ตำแหน่งในสัปดาห์นี้

‘เจพี มอร์แกน’ ปลดพนักงาน 500 ตำแหน่งในสัปดาห์นี้

การมีคำสั่งเลิกจ้างพนักงาน 500 ตำแหน่งครั้งนี้เป็นเพียงล็อตหนึ่ง ตามที่เจพี มอร์แกนได้ทำการปรับลดพนักงานเป็นระยะ ๆ ในระหว่างปีเหมือนกับบริษัทด้านการเงินอื่นๆ แต่เหตุไหน เจพีมอร์แกนได้เปิดรับสมัครงานใหม่ราว 13,000 ตำแหน่ง

ธนาคารเจพีมอร์ แกน เชสของสหรัฐปลดพนักงานราว 500 ตำแหน่งในสัปดาห์นี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานฝ่ายเทคโนโลยีและฝ่ายปฏิบัติการ

แหล่งข่าวเปิดเผยกับซีเอ็นบีซีว่า การปรับลดตำแหน่งงานดังกล่าวยังครอบคลุมไปถึงแผนกหลัก ๆ ด้วย เช่นแผนกธนาคารรายย่อยและพาณิชย์, แผนกบริหารสินทรัพย์และความมั่งคั่ง รวมถึงแผนกธนาคารองค์กรและวาณิชธนกิจ

แหล่งข่าวระบุว่า เจพีมอร์แกนได้ทำการปรับลดพนักงานเป็นระยะ ๆ ในระหว่างปี เช่นเดียวกับบริษัทด้านการเงินอื่น ๆ จำนวนมาก ในขณะเดียวกัน เจพีมอร์แกนได้เปิดรับสมัครงานใหม่ราว 13,000 ตำแหน่ง

ภายใต้การบริหารงานของนายเจมี ไดมอน ซีอีโอนั้น เจพีมอร์แกนยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจ โดยล่าสุดได้เข้าซื้อกิจการของ ธนาคารเฟิร์สต์ รีพับลิก โดยทำข้อตกลงที่รัฐบาลสหรัฐให้การสนับสนุน และในสัปดาห์นี้ เจพีมอร์แกนได้เสนอตำแหน่งงานประมาณ 85% ให้กับพนักงานของเฟิร์สต์ รีพับลิกที่มีอยู่ราว 7,000 คน

อย่างไรก็ตาม เจพีมอร์แกนมีพนักงานรวม 296,877 คน ณ วันที่ 31 มี.ค. 2566 โดยเพิ่มขึ้น 8% จากปีก่อน