พิมพ์ผิดไม่ต้องกลัว ฟีเจอร์ใหม่ WhatsApp แก้ไขข้อความได้ !

พิมพ์ผิดไม่ต้องกลัว ฟีเจอร์ใหม่ WhatsApp แก้ไขข้อความได้ !

วอตส์แอปป์ (WhatsApp) เปิดฟีเจอร์ใหม่ ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขข้อความได้ ภายใน 15 นาที หลังส่งข้อความแล้ว ซึ่งเป็นฟีเจอร์คล้ายกับแอปพลิเคชันส่งข้อความของเทเลแกรมและซิกนัล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ฟีเจอร์แก้ไขข้อความพร้อมเปิดบริการให้กับผู้ใช้กว่า 2,000 ล้านคน ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งอินเดียถือเป็นตลาดผู้ใช้งานขนาดใหญ่ที่สุด โดยมีคนใช้แอปฯมากถึง 487 ล้านคน

วอตส์แอปป์ (WhatsApp) โพสต์ในบล็อกเมื่อวันจันทร์ (22 พ.ค.) ว่า ฟีเจอร์ใหม่สามารถแก้ไขการสะกดคำผิด ไปจนถึงการเพิ่มบริบทในข้อความเดิมได้ 

หากต้องการแก้ไข สิ่งที่ผู้ใช้งานต้องทำคือ ภายในเวลา 15 นาทีหลังส่งข้อความ ให้กดข้อความที่ส่งค้างไว้และกดเลือกแก้ไขจากเมนูที่ปรากฏ การแก้ไขข้อความจะขึ้นแท็กว่าเป็นข้อความที่ถูกแก้ไข เพื่อให้ผู้รับทราบว่าเนื้อหามีการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม แอปฯจะไม่ขึ้นให้เห็นว่าข้อความถูกปรับเปลี่ยนอย่างไร

การประกาศแก้ไขข้อความของวอตส์แอปป์ มีขึ้นหลังจากเทเลแกรมและซิกนัล  แอปฯให้บริการส่งข้อความเริ่มใช้ฟีเจอร์แก้ไขข้อความ 

พิมพ์ผิดไม่ต้องกลัว ฟีเจอร์ใหม่ WhatsApp แก้ไขข้อความได้ !

ขณะที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ก มีฟีเจอร์นี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่เฟซบุ๊กจะแจ้งว่าเป็นข้อความที่ถูกแก้ไข และผู้ใช้งานสามารถกดดูประวัติการแก้ไขข้อความได้

นอกจากนี้ เมื่อปีก่อน ทวิตเตอร์เปิดฟีเจอร์ดังกล่าวเช่นกัน โดยผู้ใช้งานสามารถแก้ไขข้อความได้ภายใน 30 นาที หลังจากทวีตไปแล้ว