CEO "ทวิตเตอร์" คนใหม่ เผย ได้แรงบันดาลจากวิสัยทัศน์ "อีลอน มัสก์"

CEO "ทวิตเตอร์"  คนใหม่ เผย ได้แรงบันดาลจากวิสัยทัศน์ "อีลอน มัสก์"

"ลินดา ยัคคาริโน" ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ครั้งแรกว่า เธอได้แรงบันดาลใจมาจาก "อีลอน มัสก์"หลังได้รับการยืนยันว่า เธอคือประธานเจ้าหน้าที่บริหารทวิตเตอร์คนใหม่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “ลินดา ยัคคาริโน” แถลงออกสื่อเป็นครั้งแรก หลังมีข่าวว่าเธอถูกทาบทามให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารทวิตเตอร์คนใหม่ โดยเธอทวีตผ่านทวิตเตอร์ว่า

“ฉันได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิสัยทัศน์ของอีลอน มัสก์ เพื่อสร้างอนาคตที่สดใสให้กับทวิตเตอร์มากขึ้น ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำวิสัยทัศน์นี้มาบริหารทวิตเตอร์ และจะปรับเปลี่ยนธุรกิจนี้ไปด้วยกัน!”

ยัคคาริโน อดีตประธานบริหารฝ่ายโฆษณาจาก NBCUniversal ของบริษัทคอมคาสต์ คอร์ป ผู้ที่ใช้เวลาหลายปีในการปรับปรุงธุรกิจโฆษณาให้มีความทันสมัย บอกว่า เธอมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่ออนาคตทวิตเตอร์ และผลตอบรับจากผู้ใช้ มีความสำคัญต่อการสร้างทวิตเตอร์ 2.0

ก่อนหน้านี้มัสก์เคยเปรยไว้ว่า ทวิตเตอร์จะมีบริการที่หลากหลาย เช่น บริการโอนเงิน และยัคคาริโนจะช่วยพัฒนาทุกสิ่งทุกอย่างของแอปพลิเคชันนี้ แต่ผู้บริหารมากประสบการณ์ด้านโฆษณาที่มัสก์เลือกมา ส่งสัญญาณบ่งชี้ว่า โฆษณาดิจิทัล อาจเป็นจุดขายหลักของธุรกิจต่อไป

มัสก์ ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า “เทสลา อิงค์” ร่วมด้วย ประกาศ (12 พ.ค.) ว่า การแต่งตั้งยัคคาริโนในฐานะซีอีโอทวิตเตอร์คนใหม่ ช่วยให้เขาสามารถแบ่งเวลาให้กับเทสลาได้มากขึ้น