ติ๊กต็อกโต้สื่อมะกัน ยืนยันเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงสหรัฐตามกำหนด

ติ๊กต็อกโต้สื่อมะกัน ยืนยันเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงสหรัฐตามกำหนด

ติ๊กต็อกโต้สื่อมะกัน ยืนยันเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงสหรัฐตามกำหนด หลังหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล (ดับเบิลยูเอาเจ) ของสหรัฐรายงานในวันเดียวกันว่า ติ๊กต็อกเลื่อนแผนเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิง จากช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิออกไปเป็นเดือนมิ.ย.แทน

ติ๊กต็อก ระบุเมื่อวันพุธ (10 พ.ค.) ว่า ติ๊กต็อกของบริษัทไบต์แดนซ์จากจีนไม่ได้เลื่อนกำหนดการเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงในสหรัฐตามที่เป็นข่าว หลังจากหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล (ดับเบิลยูเอาเจ) ของสหรัฐรายงานในวันเดียวกันว่า ติ๊กต็อกเลื่อนแผนเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิง โดยเลื่อนจากช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิออกไปเป็นเดือนมิ.ย.แทน

ดับเบิลยูเอสเจ รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ติ๊กต็อกตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงในสหรัฐ เนื่องจากวิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของแพลตฟอร์มดังกล่าวในสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม โฆษกติ๊กต็อก เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า บริษัทไม่ได้เลื่อนกำหนดการเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงดังกล่าวแต่อย่างใด

"เรายึดมั่นต่อกลยุทธ์ในการทดสอบและเรียนรู้ของเรา โดยเราตื่นเต้นที่จะได้ขยายการทดสอบในสหรัฐต่อไป ด้วยการเชิญชวนให้ผู้ค้ามาใช้บริการของเรา ในขณะที่แพลตฟอร์ม Shop ของเราได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" โฆษกของติ๊กต็อกกล่าว

ติ๊กต็อกกำลังเผชิญกระแสต่อต้านในสหรัฐและอีกหลายประเทศ อันเนื่องมาจากปัญหาด้านความมั่นคงของชาติ และหลังจากที่ฝ่ายบริหารของรัฐบาลสหรัฐ อังกฤษ และอีกหลายประเทศ สั่งแบนติ๊กต็อกบนอุปกรณ์ของรัฐบาล