อลังการ ‘เพนนี เมอร์ดอนท์’ อัญเชิญพระแสงดาบ สะกดทุกสายตาราชาภิเษก

อลังการ ‘เพนนี เมอร์ดอนท์’ อัญเชิญพระแสงดาบ สะกดทุกสายตาราชาภิเษก

พระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 สิ้นสุดลงอย่างสมบูรณ์ แต่มีบางประเด็นให้ชาวเน็ตชื่นชมต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ เพนนี เมอร์ดอนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผู้อัญเชิญพระแสงดาบ

ชาวเน็ตกล่าวขวัญถึง “เพนนี เมอร์ดอนท์” ผู้อัญเชิญพระแสงดาบด้ามใหญ่มากใน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนกล่าวขวัญถึงความแข็งแกร่งของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคอนุรักษนิยมรายนี้ ไม่เว้นแม้แต่นักการเมืองจากพรรคตรงข้าม

อลาสแตร์ แคมป์เบล อดีตแพทย์จอมอคติจากพรรคแรงงานทวีตข้อความ

“อย่าให้ใครบอกว่าผมไม่เคยพูดเรื่องดีๆ เกี่ยวกับพรรคอนุรักษนิยมเลย ผมตื่นตะลึงกับแขนและไหล่ที่แข็งแกร่งของ@PennyMordaunt”

อลังการ ‘เพนนี เมอร์ดอนท์’ อัญเชิญพระแสงดาบ สะกดทุกสายตาราชาภิเษก

ขณะเดียวกันการแต่งกายของเมอร์ดอนท์ ทั้งชุดสีน้ำเงิน ผ้าคลุมไหล่และหมวกแบบทิวดอร์ ดึงดูดสายตาผู้ชมเช่นกัน หลายคนเปรียบเป็นแอนน์ โบลีน ชายาคนที่ 2 ของพระเจ้าเฮนรีที่ 8 เลยทีเดียว

ผู้หญิงคนหนึ่งทวีตข้อความ 

“วันนี้ เพนนี เมอร์ดอนท์ ขโมยซีนที่มหาวิหารไปหมดเลย! สะเทือนเลือนลั่นด้วยลุคของแอนน์ โบลีน!” อลังการ ‘เพนนี เมอร์ดอนท์’ อัญเชิญพระแสงดาบ สะกดทุกสายตาราชาภิเษก

ส.ส.และประธานสภาผู้แทนราษฎรรายนี้รับหน้าที่สำคัญในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจากบทบาทของเธอในฐานะประธานองคมนตรีซึ่งเป็นบทบาทแต่โบราณ เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่อัญเชิญและทูลเกล้าพระแสงดาบประดับเพชร อัญมณี และมรกตแด่พระมหากษัตริย์ อันเป็นเครื่องหมายแห่งพระราชอำนาจและการทรงยอมรับหน้าที่และคุณธรรมแห่งอัศวิน โดยปกติพระแสงดาบเล่มนี้ใช้ในพิธีเปิดประชุมสภา