จอมขโมยซีนมาแล้ว! ‘เจ้าชายลูอีส์’ ร่วมพิธีราชาภิเษก

จอมขโมยซีนมาแล้ว! ‘เจ้าชายลูอีส์’ ร่วมพิธีราชาภิเษก

เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายลูอีส์ พระโอรสและพระธิดาในเจ้าชายวิลเลียมและชายาเคทพร้อมสำหรับวันสำคัญของพระอัยกา ทั้งสามพระองค์ร่วมพิธีในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แฟนคลับราชวงศ์รอดูฤทธิ์เดชเจ้าชายน้อย

เว็บไซต์ people.com รายงานว่า หลังเสร็จสิ้นพิธีราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 เจ้าชายจอร์จ ชันษา 9 ปี เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ชันษา 8 ปี และเจ้าชายลูอีส์ ชันษา 5 ปี พระโอรสและพระธิดาในเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ จะประทับราชรถคันที่ 1 ในขบวนเสด็จราชาภิเษก ตามหลังราชรถทองคำของสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา เสด็จออกจากมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์กลับพระราชวังบักกิงแฮม  จอมขโมยซีนมาแล้ว! ‘เจ้าชายลูอีส์’ ร่วมพิธีราชาภิเษก

เมื่อวันพุธ (3 พ.ค.) เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์นำพระโอรสและพระธิดาร่วมซ้อมพิธีที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ และในวันถัดมาเจ้าหญิงเคทตรัสกับประชาชนนอกผับด็อกแอนด์ดัคในย่านโซโหว่าเด็กๆ เฝ้าคอยงานนี้

แมนดี ไลฟ์ไฮต์ จากซีแอตเติลที่ได้คุยกับเจ้าหญิงเคทหน้าผับ เผยกับพีเพิล

“ฉันถามท่านว่าเด็กๆ ตื่นเต้นมั้ยกับงานราชาภิเษก ท่านตอบว่า ตื่นเต้นมาก มาซ้อมกันเมื่อวานก็รู้แล้วว่าจะเจออะไร ท่านบอกว่าตัวท่านตื่นเต้นมากกว่าลูกเสียอีก เนื่องจากเป็นงานใหญ่ที่เด็กๆ จะเข้าร่วมด้วยเจ้าชายลูอีส์ก็ไปด้วยและจะจดจำงานนี้ได้”

จอมขโมยซีนมาแล้ว! ‘เจ้าชายลูอีส์’ ร่วมพิธีราชาภิเษก ทั้งนี้ เจ้าชายลูอีส์ ที่เพิ่งฉลองวันเกิด 5 ปีเมื่อไม่กี่วันก่อนกลายเป็นจุดสนใจในงานฉลองสิริราชสมบัติ 70 ปี แพลตินัมจูบิลีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อปีก่อน ขณะราชวงศ์อังกฤษเสด็จออกสีหบัญชร เมื่อเจ้าชายน้อยยกมือขึ้นปิดหู หลับตาแน่นระหว่างชมการแสดงบินของเครื่องบินกองทัพอากาศ

ล่าสุด เดอะเทเลกราฟรายงานว่า เจ้าชายลูอีส์จะไม่ทรงร่วมงานทั้งสองชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะนำไปพักก่อน  ตามพระราชประสงค์ของกษัตริย์ชาลส์

เปิดเหตุผลทำไมเจ้าชายลูอีส์ต้องพัก

กษัตริย์ชาลส์ตัดสินพระทัยเช่นนั้นจากประสบการณ์ส่วนพระองค์ จากการเป็นเด็กคนแรกในประวัติศาสตร์อังกฤษที่ได้ร่วมพิธีบรมราชาภิเษกพระราชมารดา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ปี 1953 ขณะมีพระชนมพรรษาเพียง 4 พรรษา จึงทรงตื่นเต้นระคนเบื่อ 

หลังจากรับศีลมหาสนิทแล้ว พระองค์ถูก “นำตัวออกจากโบสถ์ไปอย่างเงียบ ๆ และสงบเสงี่ยม” ตามรายงานข่าวในเวลานั้น

จอมขโมยซีนมาแล้ว! ‘เจ้าชายลูอีส์’ ร่วมพิธีราชาภิเษก จอมขโมยซีนมาแล้ว! ‘เจ้าชายลูอีส์’ ร่วมพิธีราชาภิเษก จอมขโมยซีนมาแล้ว! ‘เจ้าชายลูอีส์’ ร่วมพิธีราชาภิเษก จอมขโมยซีนมาแล้ว! ‘เจ้าชายลูอีส์’ ร่วมพิธีราชาภิเษก