‘คนงานเทสลา’ ในเซี่ยงไฮ้ระเบิดอารมณ์​โกรธลดโบนัส ทวีตฟ้องแม่ ‘อีลอน มัสก์’

‘คนงานเทสลา’ ในเซี่ยงไฮ้ระเบิดอารมณ์​โกรธลดโบนัส ทวีตฟ้องแม่ ‘อีลอน มัสก์’

“คนงานจีน” ในโรงงานผลิตรถยนต์เทสลาที่เซี่ยงไฮ้พากันระเบิดอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย ทวีตข้อความฟ้อง “เมย์ มัสก์” แม่ซีอีโอใหญ่ หวังเรียกร้องความสนใจให้อีลอน มัสก์ ซีอีโอ และชาวจีนได้รับรู้เหตุการณ์ลดโบนัสพนักงาน

หลายคนโพสต์ข้อความว่า พวกเขาเชื่อว่าการปรับลดเงินโบนัสเป็นผลจากอุบัติเหตุระหว่างการผลิตที่โรงงานเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นฐานการผลิตรถเทสลาใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และมีพนักงานกว่า 2 หมื่นคน พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์เทสลาเกี่ยวกับปรับลดค่าใช้จ่ายอื่นๆ 

เจ้าหน้าที่เมืองผู่ตงเปิดเผยว่า ได้เกิดอุบัติเหตุในแผนกเชื่อมในโรงงานเทสลาเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่า มีคนงานเสียชีวิตรายหนึ่ง

คนงานสองคนในโรงงานแห่งนี้เปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า พวกเขาได้รับแจ้งเรื่องลดจ่ายโบนัสรายไตรมาสจากหัวหน้างานในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสืบเนื่องจากผลประกอบการ

ความไม่พอใจนี้ได้ปะทุขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน หลายคนเปิดวงวิพากษ์วิจารณ์ทางออนไลน์บน Tieba ของไป่ตู้ เพื่อแสดงความเห็นถึงการบริหารของเทสลา บางคนทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ซึ่งมัสก์เป็นเจ้าของ และทวิตเตอร์ไม่ได้ถูกอนุญาตใช้ได้เป็นปกติในประเทศจีน โดยพวกเขาต้องการฟ้องเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเมย์ แม่ของอีลอน มัสก์ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงงานในเซี่ยงไฮ้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่เทสลาลดราคาในหลายประเทศ รวมถึงจีนที่ผู้ซื้อเริ่มมีความต้องการลดลง ทำให้สร้างความกังวลต่ออัตรากำไร ในฐานเทสลาเป็นผู้นำอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของโลก

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์