เลิกแล้วค่ะ! เจ้าพ่อสื่อ‘รูเพิร์ต เมอร์ด็อค’ ถอนหมั้นสายฟ้าแลบ

เลิกแล้วค่ะ! เจ้าพ่อสื่อ‘รูเพิร์ต เมอร์ด็อค’  ถอนหมั้นสายฟ้าแลบ

สื่อสหรัฐรายงาน เจ้าพ่อสื่อ วัย 92 ปี “รูเพิร์ต เมอร์ด็อค” กับหวานใจ วัย 66 ปี แอนน์ เลสลีย์ สมิธ ถอนหมั้นกะทันหัน หลังประกาศข่าวจะแต่งงานได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน

ตามที่เจ้าพ่อสื่อวัย 92 ปี ประกาศแผนเข้าสู่ประตูวิวาห์เมื่อไม่ถึงหนึ่งเดือนก่อน โดยบอกกับหนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์ว่า เขาจะแต่งงานกับแอนน์ เลสลีย์ สมิธ “แล้วใช้เวลาชีวิตครึ่งหลังด้วยกัน” แต่ล่าสุดนิตยสารวานิตี้แฟร์รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับเมอร์ด็อคว่า แผนวิวาห์ถูกยกเลิกอย่างปัจจุบันทันด่วน

แหล่งข่าวรายหนึ่งเผยว่า เมอร์ด็อครู้สึกไม่สบายใจกับทัศนคติตามนิกายอีแวนเจลิกของสมิธ

เดิมทีงานแต่งงานจะมีขึ้นในฤดูร้อนนี้ หนึ่งปีหลังจากเมอร์ด็อคหย่าร้างกับนางแบบเจอร์รี ฮอลล์ ภรรยาคนที่ 4

เมอร์ด็อคกับสมิธพบกันเมื่อปีก่อนในงานหนึ่งที่ฝ่ายชายจัดขึ้น ณ ไร่องุ่นของเขาในแคลิฟอร์เนีย ตอนให้ข่าวกับสื่อเมื่อเดือนก่อนเมอร์ด็อคเห่อความสัมพันธ์ครั้งนี้มาก

“ผมประหม่ามาก กลัวที่จะตกหลุมรัก แต่ผมรู้ว่านี่คือความรักครั้งสุดท้าย มันต้องดีแน่ ผมแฮปปี้” เจ้าตัวบอกกับนิวยอร์กโพสต์ ขณะที่สมิธให้ความเห็น “ในมุมมองของฉันนี่ไม่ใช่ชีวิตรักครั้งแรก อายุฉันก็ใกล้ 70 แล้วหมายความว่ากำลังใช้ชีวิตครึ่งหลัง ฉันรอเวลาที่เหมาะสม เพื่อนคือความสุข” 

เมอร์ดอคซึ่งมีบุตร 6 คน แต่งงานครั้งแรกกับแพตทริเซีย บุคเกอร์ แอร์โฮสเตสออสเตรเลีย หย่ากันเมื่อปลายทศวรรษ 60

ภรรยาคนที่ 2 แอนนา ทอร์ฟ เป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ อยู่ด้วยกันนานกว่า 30 ปีก่อนจะหย่ากันในปี 1999 เขาแต่งงานครั้งที่ 3 กับเวนดี เติ้ง แล้วหย่าร้างในปี 2013

ตามข้อมูลของนิตยสารฟอร์บส อาณาจักรสื่อในมือเมอร์ดอค ทั้งวอลล์สตรีทเจอร์นัล, ฟอกซ์นิวส์ และสื่อทรงอิทธิพลอื่นๆ มูลค่ากว่า 20,000 ล้านดอลลาร์