‘วอลมาร์ท’ เล็งเลิกจ้างเพิ่ม 2,000 ตำแหน่ง จาก 5 สาขาในสหรัฐ

‘วอลมาร์ท’ เล็งเลิกจ้างเพิ่ม 2,000 ตำแหน่ง จาก 5 สาขาในสหรัฐ

การปลดพนักงานประจำโกดังสินค้า 5 แห่งในสหรัฐจะส่งผลกระทบต่อพนักงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง แม้ว่าพนักงานเหล่านี้อาจย้ายไปทำงานในแผนกอื่นๆ ของวอลมาร์ทแทน

วอลมาร์ท (Walmart) บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐยื่นเอกสารต่อตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ โดยระบุว่า การปลดพนักงานประจำโกดังสินค้า 5 แห่งในสหรัฐจะส่งผลกระทบต่อพนักงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง

คณะกรรมการแรงงานรัฐเท็กซัสระบุเมื่อวันจันทร์ (3 เม.ย.) ว่า การปลดพนักงานครั้งนี้ได้รวมถึงพนักงานกว่า 1,000 ตำแหน่งในโกดังสินค้าที่เมืองฟอร์ต เวิร์ธ รัฐเท็กซัส

ขณะเดียวกันวอลมาร์ทจะปลดพนักงานเกือบ 600 ตำแหน่งที่โกดังสินค้ารัฐเพนซิลเวเนีย รวมถึงอีก 400 ตำแหน่งในรัฐฟลอริดาและ 200 ตำแหน่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ นอกจากนี้วอลมาร์ทยังมีแผนปลดพนักงานในรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย

โฆษกวอลมาร์ท ระบุในอีเมลว่า ธุรกิจของวอลมาร์ทเติบโตขึ้นในบางพื้นที่ เนื่องจากมีการปรับปรุงร้านค้าและโกดังสินค้าเพื่อรับมือกับยอดคำสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยกรณีดังกล่าวอาจทำให้วอลมาร์ทสามารถโยกย้ายพนักงานบางส่วนไปทำงานตำแหน่งอื่นๆ แทนการปลดออกจากงาน

ดังนั้น ยอดปลดพนักงานของวอลมาร์ทจึงยังไม่มีความแน่นอน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ที่ผ่านมาวอลมาร์ทสามารถหลีกเลี่ยงการปลดพนักงานครั้งใหญ่ได้ แตกต่างจาก อเมซอน (Amazon) ซึ่งในเดือนมี.ค.ออกมาประกาศว่า จะปลดพนักงานอีก 9,000 ตำแหน่ง หลังจากเพิ่งปลดพนักงานไป 18,000 ตำแหน่งเมื่อไม่นานมานี้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์