จับตา ‘ทรัมป์’ บินขึ้นศาลนิวยอร์ก ท่ามกลางรักษาความปลอดภัยแน่นหนา

จับตา ‘ทรัมป์’ บินขึ้นศาลนิวยอร์ก ท่ามกลางรักษาความปลอดภัยแน่นหนา

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเดินทางจากฟลอริดาไปนิวยอร์กในวันจันทร์ นี้ (3 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนเริ่มต้นการไต่สวนกรณีจ่ายเงินหาเสียงปี 2559 ให้ดาราหนังโป๊ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยในแมนฮัตตันที่เข้มงวด

ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่ต้องคดีอาญา เมื่อเขาเข้ามอบตัวแล้วในวันพรุ่งนี้ จะถูกควบคุมตัว พาไปพิมพ์ลายนิ้วมือ และถ่ายรูปที่ศาลกลางเมืองแมนฮัตตัน

ก่อนหน้านี้ ทนายความของทรัมป์เผยว่า เขาจะมอบตัวต่อศาลในวันอังคาร นี้  

ถ้าหากเป็นไปตามที่ทนายความกล่าวไว้ ถือเป็นการปรากฏตัวต่อหน้าศาลครั้งแรกของเขา และต่อหน้าผู้พิพากษาในคดีนี้

เจ้าหน้าที่ศาลเปิดเผยว่า กระบวนการศาลจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในเวลา 14.15 น.ของวันอังคาร  

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทรัมป์ ผู้ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ผันตัวมาเป็นนักการเมืองมีแผนเดินทางจากบ้านพักตากอากาศสุดหรูที่มาร์อาลาโกที่ปาล์มบีชตอนเที่ยงวันนี้ บินไปถึงนิวยอร์กในเวลา 15.00 น.ของวันเดียวกัน และพักค้างคืนที่ทรัมป์ทาวเวอร์ในแมนฮัตตันก่อนจะขึ้นศาลในเช้าวันอังคาร 

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์จะเดินทางกลับฟลอริดาทันทีหลังขึ้นศาลเสร็จสิ้นแล้ว โดยเขามีกำหนดการขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่บริษัทของเขาในเมืองมาร์อาลาโกในเวลา 20.15 น. 

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กได้นำแบริเออร์มาวางบนทางเดินเท้ารอบอาคารทรัมป์ทาวเวอร์ และศาลอาญาที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแมนฮัตตัน รวมถึงเข้าเคลียร์ห้องพิจารณาคดีในศาลเพื่อการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้สนับสนุนทรัมป์จำนวนมากแสดงความไม่พอใจ รวมตัว และบุกเข้าไปในรัฐสภาที่วอชิงตัน ดี.ซี.มาแล้ว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์