สังเวย 6ศพ! เด็ก3-ผู้ใหญ่3 เหตุกราดยิงรร.ประถมเมืองแนชวิลล์

สังเวย 6ศพ! เด็ก3-ผู้ใหญ่3 เหตุกราดยิงรร.ประถมเมืองแนชวิลล์

เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมสหรัฐ โดยมือปืนผู้ก่อเหตุเป็นหญิงวัย 28 ปี พกปืนอย่างน้อย 3 กระบอก บุกเดี่ยวกราดยิงทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ เสียชีวิต 6 ราย ก่อนจะถูกตำรวจวิสามัญฯ

เว็บไซต์ข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานเกิดว่า เกิดเหตุกราดยิงครั้งใหม่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐ ช่วงเช้าของวันจันทร์ (27 มี.ค.) โดยตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 10.13 น.ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ

มือปืนผู้ก่อเหตุเป็นหญิงวัย 28 ปี ยังไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ บุกเดี่ยวใช้ปืนไรเฟิลและปืนพกสั้นกราดยิง ส่งผลให้มีเด็กนักเรียน 3 รายและผู้ใหญ่ 3 รายเสียชีวิต  ก่อนที่มือปืนจะถูกยิงเสียชีวิตหลังเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนโคฟแนนท์ สคูล ซึ่งเป็นโรงเรียนคริสต์ฝ่ายโปรแตสแตนท์นิกายเพรสไบทีเรียนที่สอนตั้งแต่ชั้นก่อนวัยเรียนจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยมีนักเรียนราว 209 คน

"ดอน แอรอน" โฆษกตำรวจเมืองแนชวิลล์ เปิดเผยว่า มือปืนหญิงบุกเข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้โดยเข้าทางประตูด้านข้าง มีอาวุธเป็นปืนไรเฟิลอย่างน้อย 2 กระบอกและปืนพกสั้น 1 กระบอก เธอไล่กราดยิงหลายนัดตั้งแต่ชั้นล่างไปจนถึงชั้นสองของตัวอาคาร ก่อนที่ตำรวจจะเข้าระงับเหตุ

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า คนร้ายรายนี้ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมที่ชั้นสองของอาคารโรงเรียน เมื่อเวลาประมาณ 10.27 น. หรือหลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเพียงสิบกว่านาที ซึ่ง
ปฏิบัติการครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกระจกอาคารบาด 

โรงเรียนโคฟแนนท์ ก่อตั้งโดยคณะสงฆ์ฝ่ายโปรแตสแตนท์นิกายเพรสไบทีเรียน เมื่อปี 2544 ปัจจุบัน มีครู รวมทั้งเจ้าหน้าที่โรงเรียน อยู่ที่นี่ทั้งหมด 40-50 คน ที่ตั้งของโรงเรียนอยู่ในเขตกรีน ฮิลล์ ซึ่งเป็นถิ่นผู้มีอันจะกินทางตอนใต้ของเมืองแนชวิลล์

ซีเอ็นเอ็น ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ นับเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 19 ของปีนี้ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยของสหรัฐและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 คน