สวนกระแส! "โมเดอร์นา" เตรียมเพิ่มพนักงานทั่วโลก 2,000 ตำแหน่งภายในปีนี้

สวนกระแส! "โมเดอร์นา" เตรียมเพิ่มพนักงานทั่วโลก 2,000 ตำแหน่งภายในปีนี้

โมเดอร์นา อิงค์ เปิดเผยว่า บริษัทจะทำการเพิ่มการว่าจ้างพนักงานทั่วโลกราว 2,000 ตำแหน่งภายในสิ้นปีนี้ในการขยายธุรกิจของบริษัท

นอกจากนี้ โมเดอร์นายังระบุว่า บริษัทมีแผนที่จะเปิดสำนักงานใหม่ในแคลิฟอร์เนียและซีแอตเทิล รวมทั้งขยายการดำเนินงานในซานฟรานซิสโก

ขณะนี้ โมเดอร์นากำลังทำการพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคมะเร็งผิวหนัง โรคไข้หวัดใหญ่ รวมทั้งไวรัสทางระบบทางเดินหายใจ โดยใช้เทคโนโลยี mRNA ซึ่งหากได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) ก็จะถือเป็นข่าวดีของทางบริษัท ซึ่งปัจจุบันต้องพึ่งพารายได้ส่วนใหญ่จากการจำหน่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19

 

 

การประกาศเพิ่มตำแหน่งงานของโมเดอร์นามีขึ้นท่ามกลางยุคของการปลดพนักงานที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก โดยวอลล์สตรีทเจอร์นัล รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.) ว่า อเมซอนดอทคอมอิงค์ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซ เตรียมเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่มากกว่า 18,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าที่วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ ที่ตั้งเป้าเลิกจ้างพนักงาน 10,000 คน

ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทเริ่มแจ้งเรื่องนี้กับพนักงานตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการลดจำนวนพนักงานรอบนี้ คิดเป็น 6% ของพนักงานของหน่วยงานด้านนี้ ที่ทั้งหมดที่มีประมาณ 300,000 คน

 

 

การปลดพนักงานของอเมซอน ดอท คอม ทำให้การเลิกจ้างของอเมซอนแซงหน้าการปลดพนักงานถึง 11,000 ตำแหน่งที่บริษัทเมตา แพลต์ฟอร์ม อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก รวมทั้งการลดงานลงในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอื่นๆก่อนหน้านี้