"ทิงคอฟ" ธนาคารออนไลน์ดีที่สุด “รัสเซีย” ระงับซื้อขายยูโรวันนี้

"ทิงคอฟ" ธนาคารออนไลน์ดีที่สุด “รัสเซีย” ระงับซื้อขายยูโรวันนี้

ทิงคอฟ แบงก์ออนไลน์ และเป็นแอปพลิเคชันธนาคารดีที่สุดของรัสเซีย ประกาศระงับซื้อขายสกุลเงินยูโรเริ่มแล้ววันนี้ หลังสหภาพยุโรปคว่ำบาตรกดดันทางการเงินแรงขึ้น

ธนาคารทิงคอฟดำเนินการโดย TCS Group Holding เปิดเผยว่า ได้ระงับการซื้อขายสกุลเงินยูโรเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ (27 ก.พ.) เป็นต้นไป หลังสหภาพยุโรป (อียู) ออกมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติม

อียูเห็นชอบมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียรอบที่สิบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อลงโทษรัสเซียรุกรานยูเครน สำหรับแพ็กเกจคว่ำบาตรครั้งนี้จะรวมถึงการตัดเส้นทางการทำธุรกรรมการเงินกับธนาคารรัสเซียเพิ่มขึ้น เช่น ธนาคารทิงคอฟ และ Alfa-Bank ให้ออกจากระบบการชำระเงินทั่วโลกของ SWIFT

“การถอนเงินในสกุลเงินยูโรจะยังสามารถทำได้ แต่การซื้อขายในสกุลเงินยูโรจะถูกระงับตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป” ธนาคารทิงคอฟระบุในแถลงการณ์ ส่วนการซื้อขายในสกุลเงินอื่นๆ จะไม่ได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์รายงานว่า ก่อนหน้านี้ธนาคารทิงคอฟเคยตกที่นั่งลำบาก และถูกกดดันให้ขายหุ้น 35% ในธนาคาร TCS ซึ่งเป็นบริษัทแม่ให้กับวลาดิมีร์ โปทานิน เศรษฐีชาวรัสเซียเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว หลังมีกระแสทิงคอฟต่อต้านการทำสงคราม

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์