"เมอร์เซเดส-เบนซ์" คว้า "กูเกิล" พัฒนาระบบขับขี่แข่ง "เทสลา"

"เมอร์เซเดส-เบนซ์" คว้า "กูเกิล" พัฒนาระบบขับขี่แข่ง "เทสลา"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน (22 ก.พ.) ว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศร่วมทำงานกับกูเกิลในด้านเทคโนโลยีการนำทาง และพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติของรถทุกคันให้มีประสิทธิภาพเหมือนซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ เพื่อแข่งขันกับเทสลาและคู่แข่งใหม่ ๆ จากจีน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ บอกว่า การร่วมทำงานกับกูเกิล ทำให้รถยนต์สามาถนำเสนอข้อมูลการจราจรและการเปลี่ยนเส้นทางอัตโนมัติได้ ผู้ขับขี่สามารถดูยูทูบด้วยระบบสื่อบันเทิงของรถยนต์เมื่อรถจอดหรืออยู่ในโหมดขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่ละสายตาจากพวงมาลัย ตราบเท่าที่ยังสามารถกลับมาควบคุมการขับขี่ได้ตามที่ต้องการ

ผู้ผลิตรถยนต์เจ้าเก่าและเจ้าใหม่ ต่างแข่งขันจับคู่ฟีเจอร์พลังซอฟต์แวร์ที่บุกเบิกโดยเทสลา ซึ่งจะช่วยให้รถยนต์มีสมรรถนะ ช่วงระยะเวลาใช้งานแบตเตอรี และความสามารถขับขี่อัตโนมัติรับการปรับปรุงแก้ไขจากระยะไกลได้ \"เมอร์เซเดส-เบนซ์\" คว้า \"กูเกิล\" พัฒนาระบบขับขี่แข่ง \"เทสลา\"

แผงหน้าจอไฮเปอร์สกรีน

บริษัทผลิตรถยนต์รายอื่น เช่น เจเนอรัลมอเตอร์, เรโนลต์, นิสสันและฟอร์ด ฝังแพ็กเกจบริการกูเกิลทั้งหมดในรถยนต์ ซึ่งมีหลายฟีเจอร์ อาทิ กูเกิลแมพ, Google Assistant และแอปพลิเคชันอื่น ๆ

นอกจากนี้ รถยนต์ทั้งหมดของแพลตฟอร์มโมดูลาร์ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังจะเปิดตัว อาจมีไฮเปอร์สกรีน หรือหน้าจอแสดงผลเต็มรูปแบบ ยาวตั้งแต่ที่นั่งผู้โดยสารฝั่งซ้ายไปจนถึงฝั่งขวา