“แมคคินซี่ย์” บริษัทที่ปรึกษายักษ์ใหญ่ระดับโลก จ่อปลดพนักงาน 2,000 คน

“แมคคินซี่ย์” บริษัทที่ปรึกษายักษ์ใหญ่ระดับโลก จ่อปลดพนักงาน 2,000 คน

แมคคินซี่ย์ แอนด์ คอมพานี บริษัทที่ปรึกษารายใหญ่ระดับโลกของสหรัฐประกาศแผนปลดพนักงานราว 2,000 คน ซึ่งเป็นการปลดพนักงานจำนวนมากที่สุดของบริษัท และเป็นส่วนหนึ่งในแผนการปรับโครงสร้างองค์กร

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ที่ผ่านมานั้น แมคคินซี่ย์เป็นที่รู้จักในฐานะบริษัทที่ให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าเรื่องการปรับลดจำนวนพนักงาน แต่ในขณะนี้แมคคินซี่ย์มีแผนที่จะปลดพนักงานในองค์กรของตนเอง โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า การปลดพนักงานครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่พนักงานในแผนกสนับสนุนที่ไม่มีบทบาทในการติดต่อกับลูกค้าโดยตรง

แผนการปลดพนักงานดังกล่าวมีชื่อว่า “Project Magnolia” โดยทีมผู้บริหารของแมคคินซี่ย์คาดหวังว่า การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยสร้างความพอใจให้กับบรรดาบริษัทที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา แมคคินซี่ย์มีจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งบริษัทเริ่มมองหาลู่ทางที่จะปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อประเมินว่า ทีมงานด้านการสนับสนุนลูกค้าจะสามารถถูกโอนไปรวมกับทีมอื่น ๆ บางทีมได้อย่างไร

แหล่งข่าวระบุว่า แผนการปลดพนักงานครั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และจำนวนพนักงานที่จะถูกปลด อาจมีการเปลี่ยนได้ตลอดเวลา โดยปัจจุบันแมคคินซี่ย์มีจำนวนพนักงานอยู่ที่ 45,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วง 5 ปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 28,000 คน และจากระดับ 17,000 คนในปี 2555