“กว่างซี” ลุยสร้างศูนย์กลางเกตเวย์สู่ “อาเซียน” เสร็จปี 66

“กว่างซี” ลุยสร้างศูนย์กลางเกตเวย์สู่ “อาเซียน” เสร็จปี 66

"ทางการกว่างซี" เปิดแผนงานก่อสร้างเร่งเครื่องสู่ระเบียงขนส่งทางบก-ทะเลตะวันตกเส้นทางใหม่ หวังเป็นศูนย์กลางเกตเวย์ไปยังอาเซียน ให้แล้วเสร็จปี 66

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขตปกครองตนเองกว่างซี จ้วง ได้เปิดตัวแผน งานสำคัญสำหรับการส่งเสริมการก่อสร้างเส้นทางทางบก-ทะเลสายตะวันตกใหม่ในปี 2566 

แผนงานสำคัญฉบับนี้ ในปี 2566 กว่างซีมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ โดยจะปรับปรุงระดับขีดความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานระเบียงการขนส่งสายนี้อย่างครอบคลุม

โดยมุ่งเน้นที่การปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของการดำเนินการ ปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของเส้นทางอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจในเส้นทางอย่างบูรณาการ และจะลงทุน 70,000 ล้านหยวนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ปริมาณตู้คอนเทนเนอร์ในอ่าวเป่ยปู้ จะต้องเกิน 8 ล้านตู้มาตรฐาน จำนวนการขนส่งทางรถไฟ+ทางเรือรวมกัน ต้องมากกว่า 9,000 ขบวน ปริมาณการขนส่งสินค้าเส้นทางทางอากาศและไปรษณีย์ระหว่างประเทศของสนามบินหนานหนิง จะต้องเพิ่มจาก 100,000 ตันเป็น 120,000 ตันให้ได้

 

“กว่างซี” ลุยสร้างศูนย์กลางเกตเวย์สู่ “อาเซียน” เสร็จปี 66

สำหรับปี 2566 เป็นปีสุดท้ายของแผนปฏิบัติการปรับปรุงระยะเวลา 3 ปีของกว่างซี สำหรับการก่อสร้างระเบียงขนส่งทางบก-ทะเลตะวันตกเส้นทางใหม่ในปีนี้ โดยกว่างซีจะเร่งการก่อสร้าง ระเบียงการขนส่งที่เชื่อมระหว่างจีนกับอาเซียนให้สั้นที่สุด เวลาด้วยบริการที่ดีที่สุดและราคาที่ดีที่สุด

ตามเป้าหมาย กว่างซีจะเร่งการก่อสร้างศูนย์กลางเกตเวย์สำหรับเปิดสู่อาเซียนของสนามบินหนานหนิงและศูนย์กลางการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ และสนับสนุนให้สนามบินหนานหนิงเป็นศูนย์กลางการบินสำหรับผู้โดยสารใช้ต่อเครื่องไปยังสนามบินต่างๆ ในภูมิภาค จึงได้ให้สร้างอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ T1 ของสนามบินหนานหนิง และโครงการสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่อาศัยส่วนกลาง