"สถานทูตในอังการา" ยันไม่พบคนไทยบาดเจ็บ - เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

"สถานทูตในอังการา" ยันไม่พบคนไทยบาดเจ็บ - เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวในตุรกีใกล้ชิด เบื้องต้นไม่พบคนไทยบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ขอรายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวตุรกีว่า ในชั้นนี้ ยังไม่มีรายงานว่าพบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ประชาชนไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการอยู่ในอาคารที่ชำรุดเสียหาย โดยตรวจสอบและติดตามข่าวสาร ตลอดจนคำเตือนจากทางการตุรกี โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ กรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +90 533 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รายงานในสถานะล่าสุด เวลา 10.48 น.ของวันนี้ (6 ก.พ.) ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในทางตอนใต้และทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ดังนี้

 
(1) เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ริกเตอร์ เวลา 04.17 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในเขต Pazarcık ทางตอนใต้ของจังหวัด Kahramanmaras (ห่างจากกรุงอังการาประมาณ 580 กิโลเมตร) มีศูนย์กลางลึกลงไป 7 กิโลเมตร 


(2) ต่อมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 และ 6.5 ริกเตอร์  ในเขตจังหวัด Gaziantep (ห่างจากกรุงอังการาประมาณ 610 กิโลเมตร) 

 

สื่อท้องถิ่นของตุรกีรายงานว่าแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น เท่าที่ทราบในชั้นนี้ 284 ราย ในจังหวัด Kahramanmaras, Gaziantep, Sanliurfa, Diyarbakır, Adana, Adıyaman และ Malatya และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2,323 รายในจังหวัด Kahramanmaras, Gaziantep, Sanliurfa, Diyarbakir, Adana, Adiyaman, Malatya, Osmaniye, Hatay และ Kilis

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอความร่วมมือคนไทยที่เดินทางมาชั่วคราวหรือพำนักในตุรกีลงทะเบียนเพื่อเป็นฐานข้อมูลสำหรับการประสานงานให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียนผ่าน ลิงก์ นี้

สถานเอกอัครราชทูตขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทางสถานเอกอัครราชทูตจะทำการแจ้งโดยเร็วที่สุด