“ญี่ปุ่น” เล่นพิเรนทร์ ฉุดความนิยมซูชิสายพานตกทั้งเมือง

“ญี่ปุ่น” เล่นพิเรนทร์ ฉุดความนิยมซูชิสายพานตกทั้งเมือง

เมื่อลูกค้าเล่นตลก ชนิดไม่ถูกกาลเทศะ และผิดสุขอนามัยในร้านซูชิสายพานแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น จุดกระแสโลกโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์เดือด ไปพร้อมๆ กับเสาะหาพิกัดร้าน ทำเอายอดความนิยมซูชิตกต่ำทั้งเมือง

ประเด็นร้อนในญี่ปุ่นฉุดกระแสความนิยมซูชิสายพานตกต่ำเป็นประวัติการณ์

เมื่อมีการโพสต์คลิปวิดีโอที่ขนานนามให้เป็น “ซูชิก่อการร้าย” ในโซเชียลมีเดีย รวมทั้งทวิตเตอร์ และติ๊กต็อก บางคลิปถูกโพสต์มาแล้วหลายสัปดาห์ บ้างก็นานเป็นปีแล้ว ขณะที่คลิปหนึ่งมีผู้เข้าชมทางทวิตเตอร์มากถึง 40 ล้านคน เป็นภาพที่ถ่ายลูกค้ารายหนึ่งได้เลียปากขวดซอสถั่วเหลือง และขอบถ้วยชา แล้วเขาก็วางคืนไปบนชั้น ก่อนจะเลียนิ้ว และจับซูชิชิ้นหนึ่งที่วางอยู่บนสายพาน และปล่อยให้มันเคลื่อนผ่านไป 

คลิปนี้ถูกถ่ายที่ร้าน Sushiro สาขาหนึ่งในเมืองกิฟุ ทางภาคกลางของญี่ปุ่น ส่งผลให้หุ้นร้าน Sushiro ตกลงเกือบ 5%ในวันอังคารที่ผ่านมา (31 ม.ค.) 

ไม่เพียงแต่คลิปนี้ แต่ยังมีคลิปตามมาอีกมากมาย เป็นภาพลูกค้ารายเดิมในสาขาที่ต่างไป โดยเขาแกล้งใส่วาซาบิลงในซูชิสายพาน และเลียช้อนตักผงชาเขียวที่อยู่ในขวดส่วนกลาง

 

“ญี่ปุ่น” เล่นพิเรนทร์ ฉุดความนิยมซูชิสายพานตกทั้งเมือง

ลูกค้ารายหนึ่งทวีตข้อความว่า “เป็นเรื่องที่แย่มาก และฉันไม่อาจไปร้านซูชิสายพานอีก” 

ร้าน Sushiro ออกแถลงการณ์ว่า วัยรุ่นที่ถ่ายทำคลิปนี้ได้ออกมาขอโทษพร้อมพ่อแม่ของเขา แต่บริษัทได้ยื่นฟ้องตำรวจดำเนินคดีกับพวกเขา โดยระบุว่า “บริษัทจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายทั้งคดีแพ่งและอาญา” นอกจากนี้ ซอสถั่วเหลือง และช้อนจานถ้วยของร้านได้ถูกเปลี่ยน พร้อมกับประกาศนโยบายร้านใหม่หมด 

 

อย่างไรก็ตาม ร้านซูชิสายพาน Hama-sushi และ Kura Sushi ก็ต่างได้รับผลกระทบนี้ และทั้งสองวางแผนจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับวัยรุ่นพิเรนทร์รายนี้ รวมทั้งวางแผนจะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อส่องซูชิสายพานด้วย 

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์