หัวอกพ่อ! เซอร์ดาน ยอโควิช ยอมไม่เข้าสนาม ‘ออสเตรเลียน โอเพ่น’

หัวอกพ่อ! เซอร์ดาน ยอโควิช ยอมไม่เข้าสนาม ‘ออสเตรเลียน โอเพ่น’

พ่อโนวัค ยอโควิช ยอมเชียร์ลูกชายทางทีวี ยืนยัน “ปรารถนาแต่สันติภาพ” หลังมีภาพถ่ายรูปคู่กับแฟนเทนนิสถือธงชาติรัสเซีย จนเกิดเสียงเรียกร้องห้ามเข้าสนาม

เว็บไซต์เอเอฟพี รายงานถ้อยแถลงจาก นายเซอร์ดาน ยอโควิช บิดานักเทนนิสดัง “โนวัค ยอโควิช” หลังมีเรื่องอื้อฉาวปรากฏภาพ และคลิปเขาถ่ายรูปร่วมกับแฟนเทนนิสถือธงรัสเซีย และมีรูปประธานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน บนธงบัญชียูทูบของชาวออสเตรเลียโปรรัสเซียรายหนึ่งเผยคลิปเมื่อวันพฤหัสบดี (26 ม.ค.) พร้อมคำบรรยาย “พ่อโนวัค ยอโควิช แถลงการณ์ทางการเมืองอย่างชัดเจน” นอกจากนี้ในสนามยังมีภาพชายคนหนึ่งที่มาชมแมทช์ของยอโควิช สวมเสื้อยืดสกรีนสัญลักษณ์ Z ที่หมายถึงการสนับสนุนการทำสงครามของรัสเซียด้วย จนกลายเป็นเสียงเรียกร้องไม่ให้ยอโควิชผู้พ่อเข้าสนาม

“ผมมาที่นี่เพื่อมาเชียร์ลูกชายเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นข่าวหรือสร้างความปั่นป่วน” แถลงการณ์จากเซอร์ดานระบุและว่า เขาอยู่ด้านนอกสนามกับกองเชียร์ลูกชาย “อย่างที่ผมทำทุกครั้งหลังลูกแข่งเสร็จ เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะของเขา และถ่ายรูปกับแฟนๆ ผมไม่มีเจตนาให้เป็นประเด็นในเรื่องนี้”

การแข่งขันวันนี้ (27 ม.ค.) ซึ่งเป็นรอบเซมิไฟนอล ที่โนวัคต้องเจอกับทอมมี พอล นักเทนนิสชาวอเมริกัน เซอร์ดาน ตัดสินใจชมการแข่งขันทางทีวีเพื่อหลีกเลี่ยงความปั่นป่วน

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของเซอร์ดานไม่ได้ระบุว่า ถ้าลูกชายผ่านรอบนี้ไปได้ ตัวเขาจะเข้าไปชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ (29 ม.ค.) หรือไม่

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์