เกาหลีใต้เตรียมประกาศเตือนคลื่นความเย็นปกคลุมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

เกาหลีใต้เตรียมประกาศเตือนคลื่นความเย็นปกคลุมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

กรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้เตรียมออกประกาศเตือนคลื่นความเย็นปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศในคืนนี้ (23 ม.ค.) ขณะที่เมืองหลวงและพื้นที่ภาคกลางตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของสภาพอากาศที่หนาวเย็นที่สุดของฤดูกาล

กรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ ระบุว่า ประกาศเตือนคลื่นความเย็นจะมีผลทั่วทั้งกรุงโซลตั้งแต่เวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ ทางการจะออกประกาศเตือนคลื่นความเย็นเมื่ออุณหภูมิต่ำสุดยามเช้าต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียสเป็นเวลามากกว่า 2 วันติดต่อกัน หรือเมื่ออุณหภูมิลดลงอย่างฉับพลันและอาจเกิดความเสียหายเป็นวงกว้างตามมา

นอกจากนี้ ทางการยังเตรียมออกประกาศเตือนในหลายพื้นทั่วเมืองอินชอน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกห่างจากกรุงโซล 27 กิโลเมตร รวมถึงในจังหวัดต่าง ๆ ได้แก่ คยองกี คังวอน ชุงชอง และชอลลาเหนือ

กรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ ระบุว่า หลายเมืองทางตอนใต้ เช่น อุลซาน แทกู ปูซาน และกวางจู รวมถึงจังหวัดชอลลาทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ จะได้รับคำแนะนำในการรับมือคลื่นความเย็น ซึ่งจะประกาศออกมาเมื่ออุณหภูมิต่ำสุดยามเช้าต่ำกว่า -12 องศาเซลเซียสเป็นเวลามากกว่า 2 วันติดต่อกัน

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ คาดการณ์ว่า อุณหภูมิต่ำสุดยามเช้าของภาคกลางจะลดลงต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียสในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) ขณะที่อุณหภูมิในกรุงโซลจะลดลงแตะ -17 องศาเซลเซียส