อย่าหมิ่นพลัง ARMY! สองสาวปากีฯ "หนีจากบ้าน" หวังไปเกาหลีใต้หา "BTS"

อย่าหมิ่นพลัง ARMY! สองสาวปากีฯ "หนีจากบ้าน" หวังไปเกาหลีใต้หา "BTS"

ตำรวจปากีสถานเผย 2 สาววัยรุ่นที่มีรายงานว่าหายตัวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน พบตัวห่างจากบ้าน 1,207 กิโลเมตร หลังพยายามเดินทางไปเกาหลีใต้ เพื่อไปพบบอยแบนด์ขวัญใจอย่าง "BTS"

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างข้อมูลจากนายอับราอิส อาลี อับบาซี ผู้บังคับการตำรวจท้องที่ เด็กหญิงสองคนอายุ 13 และ 14 ปี หายไปเมื่อวันเสาร์ (7 ม.ค.) จากหมู่บ้านโครานกีในเมืองการาจี

ระหว่างค้นบ้านตำรวจพบบันทึกของพวกเธอเผยแผนการเดินทางไปเกาหลีใต้เพื่อพบกับวงดัง BTS ในไดอารีระบุตารางเวลารถไฟที่จะไปกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง ตำรวจจึงรีบไปสอบปากคำเพื่อนคนนั้นแล้วเร่งตามรอย จนพบว่าเด็กหญิงทั้งสองคนถูกสอบปากคำโดยตำรวจเมืองลาฮอร์ที่พวกเธอนั่งรถไฟไป ตำรวจท้องที่ประสานงานกับตำรวจการาจีนำตัวเด็กหญิงทั้งสองกลับบ้าน

นายอับบาซีขอให้ผู้ปกครอง "ดูแลเวลาเด็กอยู่หน้าจอ" และต้องระวังให้มากขึ้นว่าลูก ๆ ดูอะไรในออนไลน์

“ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ที่วัยรุ่นทั้งสองจะยอมเสี่ยงเพราะ "สแตน" สามารถทำเช่นนี้เพื่อไอดอลของพวกเขาได้ แต่เราควรจัดพื้นที่สำหรับเด็กผู้หญิงให้วัยรุ่นมีส่วนร่วมกับเพื่อนๆ ได้อย่างเปิดเผยและเสรี แทนที่ปล่อยให้พวกเธอต้องเสี่ยงแบบนี้” ราเบีย เมห์มุด ผู้สื่อข่าวด้านวัฒนธรรมให้ความเห็น โดยใช้คำว่า สแตน เรียกแฟนคลับตัวยงที่ชื่นชอบศิลปินมาก

ทั้งนี้ กลุ่มแฟนคลับวง BTS ทั่วโลก มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "ARMY"

เป็นที่ทราบกันดีว่าเคป็อปเป็นที่ชื่นชอบมหาศาลทั่วโลกรวมถึงปากีสถาน แฟนศิลปินมีทุกเพศทุกวัย โปสเตอร์และอัลบั้ม BTS ขายหมดเกลี้ยงในประเทศ ซีรีส์เกาหลีได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ปลายปีก่อน BTS ที่มีสมาชิก 7 คนต้องพักวง เมื่อจิน สมาชิกอาวุโสสุดวัย 30 ปีต้องไปเป็นทหาร เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. คาดว่าต้องรับใช้ชาตินาน 18 เดือน BTS ต้องพักวงไปถึงปี 2568 เป็นอย่างน้อยเพื่อให้สมาชิกอายุถึงเกณฑ์เข้าค่ายทหาร โดย BTS จะใช้ช่วงเวลานี้ออกอัลบั้มเดี่ยว