อินเดียฉลองชัยเพลงประกอบหนัง RRR คว้าลูกโลกทองคำ

อินเดียฉลองชัยเพลงประกอบหนัง RRR คว้าลูกโลกทองคำ

อินเดียสุดปลาบปลื้มเมื่อเพลงประกอบภาพยนตร์ RRR เบียดนักร้องดังอย่างเทยเลอร์ สวิฟต์ และริฮันนา คว้ารางวัลลูกโลกทองคำเพลงยอดเยี่ยม

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ยกย่อง “Naatu Naatu” เพลงประกอบภาพยนตร์แอคชันสุดระทึก RRR ว่าเป็น “ความสำเร็จสุดพิเศษ”

“เกียรติยศนี้สร้างความภาคภูมิใจอย่างยิ่งให้กับชาวอินเดียทุกคน” นายกฯ โมดีกล่าวผ่านทวิตเตอร์

ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์อินเดียได้รางวัลลูกโลกทองคำ

RRR เป็นภาพยนตร์ภาษาเตลูกูทางภาคใต้ของอินเดีย สร้างขึ้นเมื่อเดือน มี.ค.2564 มีผู้ชมจำนวนมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในเวทีลูกโลกทองคำ RRR ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมด้วย แต่ต้องพ่ายให้กับ“Argentina, 1985”

ผู้กำกับ เอสเอส ราชาโมลี เผยว่าฉากเพลง Naatu Naatu ถ่ายทำนอกทำเนียบประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกีของยูเครน ในปี 2564 ก่อนรัสเซียรุกรานยูเครน

ผู้กำกับรายนี้ สร้างภาพยนตร์ทำเงินมากที่สุดหลายเรื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่วนรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมลูกโลกทองคำ เจ้าตัวเผยว่านี่คือรางวัลพิเศษ

"พูดไม่ออก ดนตรีไร้พรมแดนจริงๆ ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนทั่วโลกที่ขยับแข้งขยับขา ทำให้เพลงโด่งดังตั้งแต่ออกฉาย#GoldenGlobes” ผู้กำกับทวีตข้อความ

ฉากเพลง Naatu Naatu สองพระเอก ราม จารัน และนันทมุรี ตารากะ รามา เรา จูเนียร์ อวดลีลาการเต้นเร้าใจหลากหลายสไตล์จนกลายเป็นกระแสไวรัล

“ผมใช้เวลาสองเดือนออกแบบท่าเต้น ถ่ายทำกัน 20 วัน 43 เทค” เปรม รักจิต นักออกแบบท่าเต้นเผยกับสื่ออินเดีย

ด้านพระเอกบอลลีวูดอย่างชารุก ข่าน ร่วมเฉลิมฉลองกับชัยชนะครั้งนี้ด้วย

“คุณครับ ตื่นขึ้นมาก็เริ่มเต้นนาตู นาตู ฉลองชัยชนะลูกโลกทองคำของคุณเลย ยังจะมีอีกหลายรางวัลที่ทำให้อินเดียภาคภูมิใจ” พระเอกดังบอกราชาโมลีผ่านทวิตเตอร์

เช่นเดียวกับอักษัย กุมาร ซูเปอร์สตาร์บอลลีวูดอีกคนกล่าวว่า “เป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจ”

ทั้งนี้ อินเดียมีอุตสาหกรรมภาพยนตร์ใหญ่สุดของโลก นำโดยภาพยนตร์ภาษาฮินดีของบอลลีวูด แต่ละปีอินเดียผลิตภาพยนตร์หลายพันเรื่องหลากหลายภาษา ป้อนผู้ชมทั่วเอเชียใต เอเชียกลาง แอฟริกาและอื่นๆ

ราชาโมลีกล่าวกับสื่อบันเทิงฮอลลีวูด รีพอร์ทเตอร์ ก่อนคว้ารางวัลว่า การเป็นที่ยอมรับในระดับโลก “สำคัญจริงๆ ถ้ามีคนพูดถึง อุตสาหกรรมของเราย่อมเป็นที่จับตามอง จึงช่วยผมและผู้ผลิตภาพยนตร์ของผมในอนาคตให้นำเรื่องราวของเราออกสู่โลกภายนอก นี่จึงสำคัญมากจริงๆ สำหรับพวกเรา”

เพลง Naatu Naatu ประพันธ์โดย M M Keeravani และ Chandrabose

ชมคลิป Naatu Naatu https://www.youtube.com/watch?v=OsU0CGZoV8E