เทสลาส่งมอบรถช้าเป็นเดือน หลังลดราคาในจีนจนยอดขายพุ่ง

เทสลาส่งมอบรถช้าเป็นเดือน หลังลดราคาในจีนจนยอดขายพุ่ง

เทสลาประกาศ (9 ธ.ค.)ว่า ระยะเวลารอส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นของโมเดลวายจะนานขึ้นกว่าเดิมในจีน บ่งบอกว่าการลดราคารถยนต์เมื่อวันศุกร์ (6 ธ.ค.) อาจกระตุ้นความต้องการรถยนต์อีวีเทสลา

สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชียรายงานว่า เว็บไซต์เทสลาเปิดเผยระยะเวลาการสั่งซื้อของรถโมเดล Y รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และรุ่นขับระยะไกลที่สั่งซื้อในวันจันทร์ อาจต้องรอนานมากกว่ารถที่สั่งซื้อเมื่อวันศุกร์ (6 ธ.ค.) 2-5 สัปดาห์ ส่วนโมเดล 3 ทุกรุ่น และรุ่นเพอร์ฟอร์แมนซ์ของโมเดล Y ต้องรอ 1-4 สัปดาห์

ทั้งนี้ เทสลาลดราคารถยนต์ 6%-13.5% เมื่อวันศุกร์ (6 ธ.ค.) เพื่อกระตุ้นยอดขายรถยนต์เทสลาให้เท่าทันยอดขายรถยนต์โมเดลที่ดีที่สุดของบีวายดี บ่งชี้ถึงสัญญาณของสงครามด้านราคาที่เกิดขึ้น เมื่อความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าในจีนเริ่มชะลอตัว

เจ้าของรถเทสลาชาวจีนสุดกริ้วที่ซื้อรถยนต์ช่วงปลายปี 2565 และพลาดโอกาสซื้อรถยนต์แบบลดราคา กล่าวว่า พวกเขากำลังรอความรับผิดชอบของบริษัท ด้วยเงินชดเชยต่างๆ ให้กับการซื้อรถยนต์ของตน หลังเกิดความวุ่นวายจากการประท้วงเมื่อวันเสาร์ (7 ธ.ค.)

ทั้งนี้ ผู้ซื้อรถเทสลาบางคนในจีน เผยว่า พวกเขาถูกทำให้หลงเชื่อว่าการลดราคารถยนต์จะไม่มีอีกต่อไป หลายคนจึงใช้ประโยชน์จากการให้เงินอุดหนุนรถยนต์อีวีทั่วประเทศ ซึ่งหมดโครงการสิ้นปี 2565

นอกจากนี้ เทสลายังลดราคารถยนต์ให้กับผู้ซื้อในสิงคโปร์เมื่อวันจันทร์ (9 ธ.ค.) สำหรับคนที่ตกลงจะซื้อรถยนต์ที่มีในโรงงาน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์