"กงสุลใหญ่ในแอลเอ" รุดช่วย นศ.ไทยโดนทำร้ายบนรถเมล์ในซานฟราน

"กงสุลใหญ่ในแอลเอ" รุดช่วย นศ.ไทยโดนทำร้ายบนรถเมล์ในซานฟราน

"โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ" เผย กงสุลใหญ่ในลอสแอนเจลิส รุดลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือนักศึกษาไทยโดนทำร้ายบนรถเมล์ในซานฟรานซิสโก พร้อมทำงานกับเอ็นจีโอจัดการกับอาชญากรรมเกลียดชังคนเอเชีย

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้ นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้ให้ความช่วยเหลือนักศึกษาไทยในซานฟรานซิสโก ถูกทำร้ายขณะนั่งบนรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งทางสถานกงสุลใหญ่รายงานการให้ความช่วยเหลือในกรณีนี้ว่า สกญ. ติดต่อไปพูดคุยกับผู้เสียหายกรณีดังกล่าวแล้ว ทราบว่าผู้เสียหายได้แจ้งความกับสำนักงาน ตร.นครซานฟรานซิสโก และมีทนายที่เชี่ยวชาญเรื่องดังกล่าวเข้าให้ความช่วยเหลือในการต่อสู้คดีแล้ว

สกญ. ได้แจ้งให้องค์กร Asia Pacific Counseling and Treatment Center (APCTC) ซึ่งเป็น NGO ที่ให้ความช่วยเหลือเหยื่อจากอาชญกรรมและเหตุการณ์จากความเกลียดชัง ติดต่อผู้เสียหายเพื่อให้คำแนะนำในเบื้องต้น

ที่ผ่านมา สกญ. ได้ทำงานร่วมกับองค์กรภาคประชาชนอย่างใกล้ชิดเพื่อเผยแพร่ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดการกับอาชญากรรมและเหตุการณ์จากความเกลียดชังไปยังกลุ่มคนไทย อาทิ การจัดสัมมนาออนไลน์ การจัดทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ผ่านช่องทางต่างๆ และล่าสุดเมื่อประมาณสองสัปดาห์ที่ผ่านมาได้จัด workshop สอนทักษะมวยไทย ให้ชุมชนไทยเพื่อใช้ในการป้องกันตัวกรณีเกิดเหตุด้วย