เปิด 10 อันดับประเทศผวาโรคระบาด "ไม่กล้าเดินทาง" อีกเลย

เปิด 10 อันดับประเทศผวาโรคระบาด "ไม่กล้าเดินทาง" อีกเลย

ใกล้เทศกาลวันหยุดปลายปีแล้ว หลายคนวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศ แต่ก็คงไม่ใช่สำหรับทุกคนที่คิดแบบนี้ เพราะยังมีคนบางกลุ่มยังกังวลสถานการณ์โรคระบาด จนแทบไม่สนใจเดินทาง

มอร์นิง คอนซัลต์ บริษัทที่เกี่ยวข้องกับข่าวกรองด้านธุรกิจระดับโลกทำการสำรวจผู้ใหญ่ 16,000 คน ใน 15 ประเทศพบว่า มีผู้คนจำนวนมากจากประเทศแถบเอเชียบอกว่า พวกเขาจะ “ไม่เดินทาง” อีกเลย

ในรายงาน “The State of Travel & Hospitality” ของมอร์นิง คอนซัลต์ ที่เผยแพร่ในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา พบจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามชาวเกาหลีใต้ 15% และจีน 14% ระบุพวกเขาจะไม่เดินทางอีก 

ส่วนประเทศแคนาดา และสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ตามหลังอยู่ไม่ไกลอยู่ที่ 14% ส่วนเม็กซิโกในละตินอเมริกาอยู่ที่ 11% ขณะที่ประเทศในยุโรปอย่างรัสเซีย 11% และฝรั่งเศส 10% ส่วนอินเดียในภูมิภาคเอเชียใต้อยู่ที่ 10% 

ขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามชาวญี่ปุ่นทิ้งห่างประเทศอื่นๆ ไกลกว่าใครเพื่อน เพราะมีผู้ไม่ลังเลตอบไม่กล้าเดินทางอีก มีจำนวนสูงถึง 35%

 

เปิด 10 อันดับประเทศผวาโรคระบาด \"ไม่กล้าเดินทาง\" อีกเลย

นายได มิยาโมโต ผู้ก่อตั้งสมาคมท่องเที่ยวท้องถิ่นในญี่ปุ่นกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า หลายประเทศเห็นว่า ความต้องการเดินทางสูงขึ้นเรื่อยๆ และแนวโน้มการจองตั๋วก็เพิ่มมากขึ้นด้วย หลังเก็บกดอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมการเดินทางอยู่นาน อย่างไรก็ตามการตอบสนองของคนญี่ปุ่น หลังที่รัฐบาลกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้งยังเป็นไปอย่างเชื่องช้าไม่เป็นไปตามคาดไว้ 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์