‘โมร็อกโก’ ม้ามืดบอลโลก เสื้อทีมขายหมดเกลี้ยง จนพ่อค้ากาตาร์กุมขมับ

‘โมร็อกโก’ ม้ามืดบอลโลก เสื้อทีมขายหมดเกลี้ยง จนพ่อค้ากาตาร์กุมขมับ

สำนักข่าวอัลจาซีราห์ เปิดเผยว่า ความสำเร็จของประเทศโมร็อกโกครั้งประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลกปีนี้ ทำเอาเจ้าของร้านเสื้อบอลในตลาดซุกวากิฟ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ปวดหัวอยู่ไม่น้อย

ทันทีที่โมร็อกโกได้คะแนนสะสมในรอบแบ่งกลุ่มเพิ่มขึ้น ความต้องการเสื้อทีม และยอดขายเสื้อทีมก็ทะยานสูงขึ้น และยิ่งสูงขึ้นไปอีกเมื่อทีมสิงโตแอตลาสเอาชนะสเปน และโปรตุเกสได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ด้าน มูฮัมหมัด ซาดิก เจ้าของร้านขายเสื้อบอลเผยกับอัลจาซีราห์ ว่า “ทุกครั้งที่โมร็อกโกชนะ เราจะต้องสั่งเสื้อทีมโมร็อกโกเพิ่มหลาย 100 ตัว และขายหมดเกลี้ยงภายในช่วงบ่ายของเกมการแข่งขันรอบต่อไป”

ซึ่งตั้งแต่โมร็อกโกเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย เหล่าแฟนบอลหลายพันคนจากหลายประเทศทั่วโลก ต่างเดินทางมากรุงโดฮา โดยทริปแรกที่พวกเขาไปคือ ตลาดซิก วากิฟ และของชิ้นแรกที่แฟนบอลซื้อคือ เสื้อทีมหรือธงชาติโมร็อกโก ส่วนบางคนอาจซื้อทั้งสองอย่าง เรียกได้อย่างสบายใจว่า ตอนนี้ธงชาติโมร็อกโกได้รับความนิยมเป็นอันดับสอง รองจากธงชาติปาเลสไตน์ในกาตาร์

ชาร์ฟ อุดดิน ร้ายขายเสื้อบอลชาวเนปาล กล่าวว่า “แม้แต่ชาวปากีสถาน บังกลาเทศ และอินเดีย ยังมาที่ร้านผมและถามหาธงชาติโมร็อกโก”

หากเจ้าของร้านตระหนักได้ว่า พวกเขาไม่สามารถจัดหาธงชาติได้เพียงพอต่อความต้องการที่สูงขึ้น จึงแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วด้วยการผลิตธงชาติประเทศอื่นๆ ขึ้นเองในกาตาร์ แม้รูปร่างหรือลวดลายไม่ตรงตามแบบ แต่แฟนบอลไม่สนใจจุดด้อยเหล่านั้นเลย

ทั้งนี้ ทีมโมร็อกโกที่เตรียมแข่งขันกับฝรั่งเศสในรอบรองชนะเลิศคืนวันพุธนี้ (14 ธ.ค.) เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์