วังบักกิงแฮม - เคนซิงตัน ยังไม่คอมเมนต์สารคดี ‘แฮร์รี - เมแกน’

วังบักกิงแฮม - เคนซิงตัน ยังไม่คอมเมนต์สารคดี ‘แฮร์รี - เมแกน’

ราชวงศ์อังกฤษเตรียมรับเสียงวิจารณ์รอบใหม่ เมื่อสารคดีชีวิตเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ออกอากาศทางช่องเน็ตฟลิกซ์ ในวันพฤหัสบดีนี้ เบื้องต้นทั้งสำนักพระราชวังบักกิงแฮมและเคนซิงตัน ยังไม่มีความเห็น

สารคดี “แฮร์รี-เมแกน” จำนวน 6 ตอนมีกำหนดออกอากาศ 3 ตอนแรกในวันพฤหัสบดี (8 ธ.ค.) คาดว่าจะสร้างความลำบากใจให้กับกษัตริย์ชาร์ลส์ และเจ้าชายวิลเลียม พระบิดา และพระเชษฐาเจ้าชายแฮร์รีมากยิ่งขึ้น

หลังจากสัปดาห์ก่อนมีข่าวฉาว แม่ทูนหัววัย 83 ปีของเจ้าชายวิลเลียม แสดงความเห็นเหยียดผิวจนต้องลาออกจากตำแหน่งข้าราชสำนัก

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ทั้งสำนักพระราชวังบักกิงแฮม และเคนซิงตัน ยังไม่ให้ความเห็นก่อนสารคดีออกอากาศ แต่คาดกันว่าสารคดีเรื่องนี้น่าจะตกเป็นข่าวในหนังสือพิมพ์อังกฤษนานนับสัปดาห์ ซึ่งจะเต็มไปด้วยเสียงวิจารณ์ทั้งคู่ที่หาเงินนับล้านจากสถานะความเป็นเจ้าแต่ก็ยังโจมตีราชวงศ์

บทบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน ระบุ “แค่เทรลเลอร์ก็เป็นการทำศึก คู่นี้ไม่เพียงแว้งกัดมือที่ป้อนอาหารพวกเขา แต่ยังทำด้วยความสนุกสนาน หาทุกโอกาสทำลายพ่อที่แฮร์รีเคยรัก พี่ชาย และพี่สะใภ้”

หนังสือพิมพ์เดลิเมลก็แสบไม่แพ้กัน

“สารคดีเรื่องนี้เป็นการล้อเลียนประหลาดอย่างเห็นได้ชัด มันอาจจะเป็นความจริงของพวกเขา แต่นอนว่าคนอีกหลายล้านในประเทศนี้ไม่ยอมรับ” บทบรรณาธิการเดลิเมล ระบุ

นับจากเลิกปฏิบัติหน้าที่เชื้อพระวงศ์ชั้นสูง ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เดินหน้าโจมตีสื่อ พวกเขาตัดสัมพันธ์กับแท็บลอยด์ใหญ่ของอังกฤษ 4 ราย ฟ้องสื่อชนะหลายคดี และมีอีกหลายคดีรอดำเนินการ

ท้ายที่สุด ผู้ชมจะเป็นคนตัดสินสารคดีชุดนี้เอง โพลหลายสำนักชี้ว่า ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ในอังกฤษ ไม่ชอบผัวเมียคู่นี้อย่างแรง ขณะที่คนหนุ่มสาวเห็นอกเห็นใจ หลายคนมองว่า เรื่องในครอบครัวควรคุยกันภายในจะดีกว่า

“ตอนที่พวกเขาแต่งงาน ฉันตื่นเต้นมาก รู้สึกว่านี่คือ ยุคใหม่ แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกกระอักกระอ่วน ได้แต่หวังว่าสองพี่น้องจะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้อีก” เลห์ แทรกซ์ตัน วัย 48 ปีกล่าว

ส่วนเทสซี แคร์รัตโต นักศึกษาบราซิลวัย 26 ปีกล่าวว่า เธอตั้งตารอชมสารคดี

“พวกเขาอาจแฉหลายเรื่อง และน่าตกใจ ฉันเดาว่าทุกคนล้วนอยากรู้ความลับที่ซ่อนอยู่ (เบื้องหลัง) ราชวงศ์”

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์