‘อีลอน มัสก์’ ดีใจ แอ๊ปเปิ้ล-อเมซอน กลับมาโฆษณาในทวิตเตอร์

‘อีลอน มัสก์’ ดีใจ แอ๊ปเปิ้ล-อเมซอน กลับมาโฆษณาในทวิตเตอร์

อีลอน มัสก์ เผยว่า แอ๊ปเปิ้ลอิงค์ ได้กลับมาโฆษณาบนทวิตเตอร์อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ถือเป็นการสงบศึกระหว่างสองบริษัทเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า มัสก์ได้แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์สเปซที่มีผู้ฟังมากกว่า 90,000 คน เมื่อวันเสาร์ (4 ธ.ค.)ว่า แอ๊ปเปิ้ลคือผู้โฆษณารายใหญ่ที่สุดในเครือข่ายโซเชียลมีเดีย

ด้านแอ๊ปเปิ้ลยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ

อย่างไรก็ดี เมื่อสัปดาห์ก่อน มัสก์ ได้โทษว่าแอ๊ปเปิ้ลจะหยุดโฆษณาส่วนใหญ่ในทวิตเตอร์ และขู่ว่าจะระงับแอพพลิเคชันออกจากแอพสโตร์ และหลังจากเขากล่าวโจมตีทวิตเตอร์หลายครั้ง มัสก์ก็ได้พบกับ ทิมคุก ซีอีโอแอ๊ปเปิ้ลและเผยว่าทั้งสองได้พูดคุยกันด้วยดี และได้ไข้ขอข้องใจเรื่องที่มัสก์เข้าใจผิดว่าทวิตเตอร์จะถูกลบออกจากแอพสโตร์ โดยมัสก์กล่าวว่า คุกมีความชัดเจนว่าแอ๊ปเปิ้ลไม่เคยคิดจะทำเช่นนั้น

ทั้งนี้ นับตั้งแต่มักส์ซื้อทวิตเตอร์ บริษัทหลายแห่งได้ระงับการโฆษณาไป เนื่องจากเกิดความไม่แน่นอนว่าแพลตฟอร์มนี้จะปรับปรุงนโยบายเพื่อต่อต้านถ้อยคำสร้างความเกลียดชังและข้อมูลที่ผิดพลาดได้หรือไม่

นอกจากนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ (3 ธ.ค.)ว่า อเมซอนอิงค์มีแผนกลับมาลงโฆษณาในทวิตเตอร์มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ต่อปีด้วย