เปิดราคา "เบิร์จ บิงฮัตติ" เพนต์เฮาส์หรูดูไบ แชมป์ที่พักอาศัยสูงสุดในโลก

เปิดราคา "เบิร์จ บิงฮัตติ" เพนต์เฮาส์หรูดูไบ แชมป์ที่พักอาศัยสูงสุดในโลก

“เดอะ เบิร์จ บิงฮัตติ จาค็อป แอนด์ โค เรสซิเดนท์” เป็นตึกสูงปลายยอดคล้ายทรงมงกุฏ ถือเป็นอาคารพักอาศัยสูงในเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่สูงสุดในโลก ราคาเริ่มต้นที่ 2.2 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 79 ล้านบาท แล้วภายในมีการตกแต่งฟังก์ชันและสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง

เดอะ เบิร์จ บิงฮัตติ จาค็อป แอนด์ เรสซิเดนท์ (The Burj Binghatti Jacob & Co Residences) เป็นเพนต์เฮาส์สุดหรู 3 หลังที่ตั้งชื่อตามนาฬิกา Jacob & Co. 

เว็บไซต์อาราเบียน บิสซิเนส รายงานว่า ตึกสูงดังกล่าวสร้างสไตล์อพาร์ตเมนต์หรูหราแบบ 2 ห้องนอนบนตึกไฮเปอร์ทาวเวอร์ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ มีราคาอยู่ที่ 2.2 - 2.7 ล้านดอลลาร์ (ราว 79 - 99 ล้านบาท)

อาคารนี้ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจการเงินที่มีชื่อเสียงที่สุดของดูไบ ซึ่งมีความสูงมากกว่า 100 ชั้น ประกอบด้วยที่อยู่อาศัยแบบ 2 ห้องนอนและ 3 ห้องนอนที่ตกแต่งอย่างราชา 

แม้ปลายยอดตึกนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผยสูงเท่าไหร่ แต่เราต่างทราบดีว่า Central Park Tower ของนิวยอร์ก ซึ่งครองตำแหน่งตึกสูงอยู่ในปัจจุบัน มีความสูง 472.4 เมตร และหอคอยที่อยู่อาศัยที่สูงที่สุดในดูไบ Princess Tower อยู่ที่ 393 เมตร

ในการเปิดตัวไฮเปอร์ทาวเวอร์หลังดังกล่าว มีเพนต์เฮาส์ 3 แบบ ที่ตั้งชื่อตามนาฬิกา Jacob & Co ที่โด่งดังของโลก ได้แก่ เรียกว่า Fleurs Jardin  Astronomia และ Billionaire

อพาร์ทเมนท์ชั้นบนสุดแบ่งเป็น 2 ห้องนอนที่เรียกว่า Sapphire Suite ซึ่งมีขนาด 2,000 ตารางฟุต และอพาร์ทเมนท์แบบ3 ห้องนอนที่เรียกว่า Emerald Suite ซึ่งมีขนาด 3,000 ตารางฟุต

ส่วนยูนิตที่แพงที่สุดคือ Billionaire Penthouse ซึ่งอยู่ในส่วนทรงมงกุฏของตึกนี้ จะมี 2 ชั้นพร้อมคุณสมบัติพิเศษและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ห้องชมภาพยนตร์ เลานจ์สนุ๊กเกอร์ คอฟฟี่บาร์ ห้องเล่นเกม สระว่ายน้ำส่วนตัวแบบอินฟินิตี้ และอื่นๆ