แผ่นดินไหวชวาตะวันตก ความรุนแรง 5.6 แมกนิจูด เสียชีวิต 44 ราย บาดเจ็บ 300

แผ่นดินไหวชวาตะวันตก ความรุนแรง 5.6 แมกนิจูด เสียชีวิต 44 ราย บาดเจ็บ 300

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีวิทยาของอินโดนีเซีย รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว 5.6 แมกนิจูดในจังหวัดชวาตะวันตก ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศอินโดนีเซียในวันนี้ (21 พ.ย.) โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงจาการ์ตา

 สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีวิทยาของอินโดนีเซีย รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว 5.6 แมกนิจูดในจังหวัดชวาตะวันตก ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศอินโดนีเซียในวันนี้ (21 พ.ย.) โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงจาการ์ตา ซึ่งเป็นเมืองหลวงของอินโดนีเซีย และก่อให้เกิดความตื่นตระหนกเป็นวงกว้าง

แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.21 น.ตามเวลาไทย โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเขตเชียนเจอร์ ในจังหวัดชวาตะวันตกประมาณ 10 กิโลเมตร และมีความลึกประมาณ 10 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ไม่มีการเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิหลังจากเกิดแผ่นดินไหวแต่แรงสั่งสะเทือนของแผ่นดินไหวสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงจาการ์ตา และทำให้ประชาชนพากันอพยพออกจากบ้านเรือนและอาคารต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย

 ล่าสุด สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้แล้ว 44 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 300 ราย

สำนักงานปกครองส่วนท้องถิ่นในเมืองจิอันจูร์ (Cianjur) ในจังหวัดชวาตะวันตก เปิดเผยกับทางเอเอฟพีว่า "มีคนตายหลายสิบคน บ้านเรือนหลายร้อยหรืออาจถึงหลายพันหลังพังเสียหาย จนถึงตอนนี้มีคนตายแล้ว 44 ราย"