จีนพบผู้เสียชีวิตจากโควิดเพิ่มอีก 2 ราย หวั่นหวนกลับมาล็อกดาวน์อีกรอบ

จีนพบผู้เสียชีวิตจากโควิดเพิ่มอีก 2 ราย หวั่นหวนกลับมาล็อกดาวน์อีกรอบ

เทศบาลกรุงปักกิ่งของจีนรายงานในวันนี้(21พ.ย.)ว่า พบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 2 รายในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 951 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดของปักกิ่งนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2564

เทศบาลกรุงปักกิ่ง รายงานในวันนี้(21พ.ย.)ว่า พบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 2 รายในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 951 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดของปักกิ่งนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2564 และส่งผลให้เกิดความกัวลว่า ปักกิ่งซึ่งเป็นเมืองหลวงของจีนอาจจะถูกล็อกดาวน์อีกครั้ง

ผู้เสียชีวิต 2 รายล่าสุดนี้ เป็นหญิงวัย 91 ปี และชายวัย 88 ปี หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 พ.ย.) กรุงปักกิ่งรายงานพบผู้เสียชีวิตรายแรกในรอบเกือบ 6 เดือน ซึ่งเป็นชายวัย 87 ปี

การพบผู้เสียชีวิตติดต่อกัน 2 วันนั้น อาจจะกลายเป็นบททดสอบประสิทธิภาพของนโยบายโควิดเป็นศูนย์ และ อาจส่งผลให้ทางการจีนตัดสินใจล็อกดาวน์เมืองสำคัญทางเศรษฐกิจซึ่งรวมถึงกรุงปักกิ่งอีกครั้ง แม้เมื่อไม่นานมานี้ จีนเพิ่งประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ด้วยการลดระยะเวลาการกักตัวของผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และยกเลิกค่าปรับสายการบินในกรณีที่พบผู้โดยสารติดเชื้อโควิด-19