11 เขตนิวยอร์กประกาศภาวะฉุกเฉินรับมือหิมะถล่ม เสียชีวิตเบื้องต้น 2 ราย

11 เขตนิวยอร์กประกาศภาวะฉุกเฉินรับมือหิมะถล่ม เสียชีวิตเบื้องต้น 2 ราย

11 เขตในภาคตะวันตกของรัฐนิวยอร์กประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังถูกถล่มหนักด้วยพายุหิมะ รวมทั้งเมืองบัฟฟาโล และเมืองรอบๆมีหิมะท่วมสูงถึง 4 ฟุต

เว็บไซต์ข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า หลายพื้นที่ทางตะวันตกของรัฐนิวยอร์ก กำลังมีหิมะตกลงมาอย่างหนักเมื่อวันศุกร์(18 พ.ย.) จากอิทธิพลของพายุหิมะครั้งรุนแรง ส่งผลให้การจราจรบนถนนใหญ่หลายสายเป็นอัมพาต ทั้งยังมีความเสี่ยงที่จะทำให้ต้นไม้หักโค่น สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สิน และอาจทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ เมืองบลาสเดล ในเขตเออรี เคาน์ตี ซึ่งห่างจากเมืองบัฟฟาโล ไปทางใต้แค่ 8 ไมล์ เป็นหนึ่งในจุดที่มีหิมะตกท่วมสูงที่สุด วัดได้ 48 นิ้ว หลังจากหิมะตกท่วมสูงถึง 6 นิ้วภายในเวลา 1 ชั่วโมง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา 

นายมาร์ก โพลอนคาร์ซ ผู้บริหารเขตอีรี เคาน์ตี ยืนยันว่า พายุหิมะที่ถล่มลงมาทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย จากอาการหัวใจหยุดเต้นขณะออกไปกวาดหิมะออกจากถนน

ด้านสำนักงานบริการสภาอากาศแห่งชาติของสหรัฐฯ (เอ็นดับเบิลยูเอส) เตือนเมื่อวันพฤหัสบดี(17พ.ย.)ว่า พายุหิมะครั้งนี้ เกิดจากกระแสลมเย็นเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ทะเลสาบใหญ่ทั้ง 5 ที่เรียกรวมกันว่า เกรทเลกส์ โดยพายุจะเคลื่อนตัวลงใต้จากทะเลสาบอีรี และทะเลสาบออนแทริโอตลอดช่วงสุดสัปดาห์นี้ คาดว่าจะทำให้การจราจรประสบปัญหายากลำบากถึงขั้นเป็นอัมพาติเพราะมีหิมะสูงหลายฟุต

ขณะที่นางเคธี โฮชุล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 11 เขตทั่วรัฐ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนระมัดระวังตัวตลอดช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพราะครั้งนี้เป็นเหตุการณ์หิมะตกครั้งใหญ่ที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต เทียบเท่าพายุหิมะในเดือนพ.ย. ปี 2557 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 20 รายในเมืองบัฟฟาโลเพียงแห่งเดียว