รมช.ต่างประเทศออสเตรเลียเยือนไทย - อินเดีย

รมช.ต่างประเทศออสเตรเลียเยือนไทย - อินเดีย

สถานทูตออสเตรเลียเผย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 'ทิม วัตตส์ ' เดินทางเยือนอินเดีย และไทยในสัปดาห์นี้

สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย เผยแพร่ข่าวนายทิม วัตตส์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลีย เดินทางเยือนประเทศอินเดีย และประเทศไทย ในสัปดาห์นี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระดับทวิภาคี และความร่วมมือด้านเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

รมช.ต่างประเทศออสเตรเลียเยือนไทย - อินเดีย

ในโอกาสนี้นายวัตตส์ จะแสดงให้เห็นว่าออสเตรเลียเป็นจุดหมายแห่งการลงทุน การทำงาน และการศึกษา ในการเยือนประเทศอินเดีย รมช.ต่างประเทศ จะนำผู้แทนออสเตรเลียจากหลากหลายภาคส่วนไปร่วมการประชุม Bengaluru Tech Summit และเป็นผู้แทนออสเตรเลียในการประชุม Ministerial Conference on Counter-Terrorism Financing ครั้งที่ 3 ณ กรุงนิวเดลี

ในการเยือนประเทศไทย รมช.ต่างประเทศ จะเป็นผู้แทนออสเตรเลีย ณ การประชุมรัฐมนตรีเอเปค (APEC Ministerial Meeting: AMM) ประจำปี พ.ศ.2565 ในกรุงเทพฯ โดยจะทำงานร่วมกับรัฐมนตรีจากเขตเศรษฐกิจต่างๆ ของเอเปคเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้เขตเศรษฐกิจเอเปค และปลดล็อกแหล่งการเติบโตใหม่ๆ

นอกจากนี้ในช่วงที่เยือนไทย นายวัตตส์ จะลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ (Strategic Economic Cooperation Arrangement: SECA) กับนายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ การลงนามในบันทึกความเข้าใจดังกล่าวจะเพิ่มความเกี่ยวโยงทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างออสเตรเลีย และไทย

“ผมรอคอยที่จะสานสัมพันธ์ความร่วมมือของออสเตรเลียกับทั้งสองประเทศ” รมช.ต่างประเทศออสเตรเลีย กล่าว 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์