รู้จักท่าเรือฝางเฉิงกั่ง "กว่างซี" ฮับโลจิสติกส์สินค้าเกินร้อยล้านตัน

รู้จักท่าเรือฝางเฉิงกั่ง "กว่างซี" ฮับโลจิสติกส์สินค้าเกินร้อยล้านตัน

"เรือต้าหังไห่เจีย" เข้าเทียบท่าหมายเลข 11 ของท่าเรือฝางเฉิงกั่งในกวางซี ประเทศจีน หลังเสร็จสิ้นขนถ่ายสินค้า ในความจริงท่าเรือแห่งนี้มียอดการขนถ่ายสินค้าเข้าออกปี 2022 เกินกว่า 100 ล้านตัน ตอกย้ำท่าเรือที่มีศักยภาพมากที่สุด ในอ่าวเป่ยปู้ติดต่อกัน 3 ปี

เมืองฝางเฉิงกั่งอยู่ติดชายทะเลและพรมแดน เป็นประตูสู่เส้นทางขนส่งทางบก-ทะเลภาคตะวันตกสายใหม่ของจีน และเป็นศูนย์กลางสำคัญทางการขนส่งทางบก มีความสำคัญยิ่งในด้านตำแหน่งที่ตั้งของเส้นทางขนส่งทางบก-ทะเลภาคตะวันตกของจีนสายใหม่ ยอดการขนถ่ายสินค้าเกิน 100 ล้านตัน ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงการขนถ่ายสินค้ามหาศาล รวมถึงการไปมาของเรือนับไม่ถ้วนเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงความคึกคักของเส้นทางขนส่งทางบก-ทะเลภาคตะวันตกสายใหม่ของจีนอีกด้วย

ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นมา ท่าเรือฝางเฉิงกั่งประสบความสำเร็จในการค้าขายแร่เหล็ก การค้าธัญพืชระหว่างประเทศ ตลอดจนหินปูน บ็อกไซต์ และสินค้าประเภทอื่น ๆ ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว การขนส่งถ่านหินสำหรับผลิตไฟฟ้าก็เป็นไปอย่างราบรื่นอีกด้วย ช่วงเดือนมกราคมถึงตุลาคม ปี 2022 ท่าเรือฝางเฉิงกั่งมียอดการขนถ่ายแร่อโลหะ  เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 180.8% ซึ่งมีทั้งโลหะที่ไม่ใช่เหล็ก ถ่านหิน แร่เหล็ก กำมะถัน ปุ๋ยและอื่น ๆ รูปแบบการจัดการ สินค้าชั้นเยี่ยมถูกนำมาใช้กับกลุ่มสินค้าดั้งเดิมที่มีศักยภาพอย่างกว้างขวาง ด้วยการตรวจสอบ วิเคราะห์ จดบันทึกการทำงานอย่างเข้มงวดในพื้นที่ ทำให้สินค้าดั้งเดิมเหล่านี้มีศักยภาพในการแข่งขันเพิ่มขึ้น ช่วงเดือนมกราคมถึงตุลาคม ปี 2022 โลหะที่ไม่ใช่เหล็กในท่าเรือแห่งนี้มียอดการขนถ่ายเพิ่มขึ้น 24.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

รู้จักท่าเรือฝางเฉิงกั่ง "กว่างซี" ฮับโลจิสติกส์สินค้าเกินร้อยล้านตัน

พร้อมกันนี้ ท่าเรือฝางเฉิงกั่งกำลังพัฒนาทั้งในด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งยังเริ่มใช้งานโครงการศูนย์สินค้าแบบเทกอง สถานีชาร์จไฟฟ้าและเปลี่ยนแบตเตอรี่แห่งแรกในท่าเรืออ่าวเป่ยปู้ ลานตู้สินค้าอัตโนมัติ 513 ของท่าเรือฝางเฉิงกั่งเริ่มเปิดใช้งาน เพื่อตอบสนองในการเข้าเทียบเรือ สร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่งให้กับบริการจัดหาสินค้าแบบ door-to-door สำหรับผู้ประกอบการที่อยู่ใกล้กับท่าเรือ สร้างเสริมศักยภาพให้กับเส้นทางเส้นทางขนส่งทางบก-ทะเลภาคตะวันตกสายใหม่ของจีน