ทาสแมวหมาเฮ! ซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงนำเข้าญี่ปุ่นได้ JETRO JAPAN MALL

ทาสแมวหมาเฮ! ซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงนำเข้าญี่ปุ่นได้ JETRO JAPAN MALL

เจโทร (JETRO) เริ่มโครงการ“JAPAN MALL ไทย 2022 จำหน่ายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซ เป็นปีที่ 3” เพิ่มผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีความต้องการสูงและตลาดต่างจังหวัดมาแรง

ปีนี้ เจโทร กรุงเทพฯ (JETRO Bangkok) ร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของประเทศไทย ร้านขายยาจากญี่ปุ่น และบายเออร์ทุกท่านอีกเช่นเคยเป็นปีที่ 3 โดยจัดโครงการ “JETRO JAPAN MALL (ไทย)” เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายเครื่องสำอางและของใช้ในชีวิตประจำวันจากญี่ปุ่นผ่านอีคอมเมิร์ซเป็นหลัก

สำหรับโครงการในปีนี้ นอกจากเครื่องสำอางและของใช้ในชีวิตประจำวันที่นำมาจำหน่ายในปีก่อนแล้ว เรายังให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นเพราะผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย จึงได้เพิ่มผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงเข้ามาในไลน์ผลิตภัณฑ์ เช่น แชมพู ที่ลับเล็บ และของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยง

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ล้วนมีมูลค่าเพิ่มสูงเพราะผลิตจากวัตถุดิบและวัสดุคุณภาพเยี่ยม และได้รับการคัดเลือกมาเป็นพิเศษจากทั่วประเทศญี่ปุ่นโดยความร่วมมือของ “โมริโตโม” “อาราตะ” และ “โอยามา” ซึ่งเป็นบายเออร์สินค้าญี่ปุ่นในประเทศไทยที่เข้าใจความต้องการของตลาดไทยเป็นอย่างดี ทำให้มีสินค้าพร้อมพรั่ง 1,190 ชนิดจาก 160 แบรนด์ (ข้อมูล ณ ปัจจุบัน มีแผนจะเพิ่มเติมในภายหลัง)

แต่ยิ่งไปกว่านั้นยังร่วมมือกับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซควบคู่ไปกับการจำหน่ายทางออฟไลน์ตามหน้าร้าน “มัทสึโมโตะ คิโยชิ” และ “ซูรูฮะ” ซึ่งเป็นร้านขายยาจากญี่ปุ่นที่มาเปิดในประเทศไทยกว่า 20 สาขา อีกทั้งยังมีร้านใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติม

ความพยายามเหล่านี้ ปีนี้จะเป็นอีกปีที่เจโทรทำให้ผู้บริโภคชาวไทยจำนวนมากขึ้นได้รู้จักถึงข้อดีของผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่น ซึ่งไม่จำกัดเพียงพื้นที่ในเมืองหลวง แต่ยังกระจายไปในอีกหลายจังหวัดด้วย เพื่อที่ผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่นจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มความหลากหลายให้แก่การใช้ชีวิตของชาวไทยทุกท่าน

“JAPAN MALL” ได้จัดในประเทศไทยมา 2 ครั้งแล้ว โดยในปีที่แล้วซึ่งเป็นครั้งที่ 2 นั้นได้จำหน่ายเครื่องสำอางและของใช้ในชีวิตประจำวันจากญี่ปุ่น 1,113 ชนิดจาก 105 แบรนด์ผ่านเว็บไซต์เฉพาะกิจของ 3 บริษัทคือ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่อย่าง “Lazada” แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ให้ความร่วมมือเป็นรายใหม่ในปีที่ 2 อย่าง “Shopee” และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านเครื่องสำอางรายใหญ่อย่าง “Konvy” ในระยะเวลาจัดโครงการประมาณ 6 เดือน มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ดังกล่าวรวม 5 แสนคน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกินเท่าตัวเมื่อเทียบกับสองปีก่อน

สินค้าขายดีคือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่น หน้ากากอนามัยและผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงดวงตา ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด และผลิตภัณฑ์บำรุงผม 

โครงการ JAPAN MALL ในประเทศไทยได้รับความนิยมมากขึ้นทุกปี จนปีนี้ก็ได้จัดเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสแนะนำเครื่องสำอางและของใช้ในชีวิตประจำวันจากญี่ปุ่นให้ทุกท่านที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยได้รู้จักผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใกล้ตัว ในปี 2565 ที่จัดเป็นครั้งที่ 3 นี้ เราได้เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมสูงและมีความต้องการที่เพิ่มขึ้น ผมคาดหวังว่าการแนะนำผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่นอันมีเสน่ห์ดึงดูดและยังไม่เคยจำหน่ายในประเทศไทยมาก่อนในโครงการนี้ จะช่วยให้การแลกเปลี่ยนทางธุรกิจระหว่างญี่ปุ่นกับไทยมีความแนบแน่นยิ่งขึ้นและเป็นส่วนหนึ่งให้การใช้ชีวิตประจำวันในประเทศไทยมีความพรั่งพร้อมมากขึ้น

1.คุณชิเงกิ คาวาอุระ กรรมการผู้จัดการบริษัท โมริโตโม (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัทของเรารู้สึกดีใจที่ปีนี้มีโอกาสได้ร่วมโครงการ JETRO JAPAN MALL ในฐานะบริษัทพาร์ทเนอร์อีกเช่นเคย ประเทศไทยเป็นมิตรประเทศที่สำคัญของประเทศญี่ปุ่น และความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศก็แน่นแฟ้นเป็นอย่างยิ่ง โดยในปีนี้เป็นปีครบรอบ 135 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย-ญี่ปุ่นด้วย ผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการซึ่งเหมือนเป็นสะพานเชื่อมระหว่างสองประเทศ เราได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีเสน่ห์มากขึ้นทุกปี จึงอยากให้ทุกท่านถือโอกาสนี้รู้จักประเทศญี่ปุ่นมากขึ้นผ่านการลองสัมผัสผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ กันนะครับ

2.คุณโทชิอากิ โนงามิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม อาราตะ จำกัด

ขอบคุณที่ให้บริษัทของเราได้ร่วมโครงการ JETRO JAPAN MALL ในฐานะบริษัทพาร์ทเนอร์อีกครั้งในปีนี้นะครับ หลังจากได้เข้าร่วมโครงการ JAPAN MALL ในปีที่แล้ว บริษัทของเราก็ได้บุกเบิกช่องทางการจำหน่ายใหม่ ๆ ภายในประเทศไทย ทำให้สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นให้ลูกค้ามากมายที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ ในปีนี้ไม่ใช่แค่เครื่องสำอาง แต่เรายังสามารถนำเข้าของใช้ในชีวิตประจำวันได้มากมายด้วย บริษัทของเราจึงอยากใช้โครงการ JAPAN MALL นี้ให้เกิดประโยชน์เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าทุกท่านที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายด้วยสินค้าที่หลากหลายและพรั่งพร้อมยิ่งขึ้นครับ

3.คุณโยชิซึงุ ไซโต กรรมการผู้จัดการบริษัท สยาม โอยามา

ผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีมายาวนานต่อเนื่องเริ่มคลี่คลายลง ประเทศไทยเองก็ดำเนินกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจแล้วเช่นกัน ผมรู้สึกว่าโครงการ JAPAN MALL ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้และได้รับความคาดหวังมากขึ้นอีกระดับก็ค่อย ๆ เติบโตขึ้นด้วย ในขณะที่ตลาดขนาดใหญ่ที่ใช้ประโยชน์จากอีคอมเมิร์ซเริ่มหยั่งรากอย่างมั่นคงในการเป็นช่องทางจับจ่ายใช้สอยที่สะดวกสบายสำหรับการใช้ชีวิตของผู้คน เราก็ได้เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงเข้ามาเป็นกลุ่มสินค้าใหม่ในปีนี้ เรายังคงใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของเจโทรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความร่วมมือในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นให้แก่ลูกค้าชาวไทยทุกท่านมากยิ่ง ๆ ขึ้น

4.วาทิณี รัตนสีตพงศ์ Senior Marketing Solution Manager

Konnet International Co., Ltd. (Konvy)

ญี่ปุ่นอยู่แค่ปลายนิ้วที่ Konvy Japan Mall

ในปี 2565 นี้ Konvy รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางเจโทรไว้วางใจเลือกเราให้เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจสำคัญที่จะร่วมมือผลักดันและส่งเสริมสินค้าความงามจากประเทศญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงผู้บริโภคในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทาง Konvy E-Commerce Platform ซึ่งเป็นผู้นำอีคอมเมิร์ซด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 ของประเทศไทย

ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปี ที่ทาง Konvy ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับเจโทรในการส่งเสริม แนะนำและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าของประเทศญี่ปุ่นภายใต้โครงการ JAPAN MALL ซึ่งมีการจำหน่ายสินค้าความงามจากทั่วประเทศญี่ปุ่นกว่า 700 รายการ มากกว่า 100 แบรนด์ดัง ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย โดยการันตีคุณภาพของแท้ 100% ส่งตรงจากญี่ปุ่น ให้ลูกค้า Konvy ทุกคนได้สัมผัสความงามจากประเทศญี่ปุ่นเพียงคลิกแค่ปลายนิ้ว

แคมเปญ Konvy x Japan Mall จะจัดทำผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Konvy ให้ลูกค้าได้ช้อปปิ้งสินค้าคุณภาพให้หายคิดถึงประเทศญี่ปุ่น ตลอดเดือนตุลาคม - ธันวาคม 2565นี้

5.คุณสุงิโมโตะ ฮิเดโทชิ รักษาการแทน CEO มัทสึโมโตะ คิโยชิ | บริษัท เซ็นทรัล และ มัทสึโมโตะ คิโยชิ จำกัด

ทางเราได้มีส่วนร่วมในโครงการ JAPAN MALL ต่อเนื่องจากปีก่อน ในครั้งนี้ก็ได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้นและเฝ้ารอการมาเยือนของลูกค้าทุกท่านอยู่นะครับ

6.คุณมุไก ชุน กรรมการผู้จัดการ ซูรูฮะ | บริษัท ซูรูฮะ (ประเทศไทย) จำกัด

ผมรู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการ JAPAN MALL ในปีนี้อีกเช่นเคย ขอบคุณมากครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการตกแต่งและกิจกรรมในรูปแบบเฉพาะของร้านเราจะช่วยส่งเสริมให้ผู้คนมากมายเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นกันมากขึ้นบ้างและเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าชาวไทยทุกท่านได้ใช้ชีวิตสะดวกสบายด้วยสินค้าที่หลากหลายและพรั่งพร้อม