'อีลอน มัสก์' แนะผู้ติดตามโหวตให้พรรครีพับลิกัน

'อีลอน มัสก์' แนะผู้ติดตามโหวตให้พรรครีพับลิกัน

"อีลอน มัสก์" เจ้าของคนใหม่ของทวิตเตอร์ แนะชาวอเมริกันที่ติดตาม ลงคะแนนเลือกสมาชิกสภาคองเกรสจากพรรครีพับลิกัน ในศึกเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐวันที่8 พ.ย.นี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ซีอีโอสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่แสดงจุดยืนเลือกข้างทางการเมืองอย่างชัดเจน

อีลอน มัสก์ เขียนบน ทวิตเตอร์ ในวันจันทร์ (7 พ.ย.) ถึงบรรดาผู้ติดตามที่มีมากกว่า 110 ล้านคนว่า "ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีจิตอิสระ ผู้สนับสนุนตัวจริงของ พรรคเดโมแครต หรือ พรรครีพับลิกัน ไม่เคยลงคะแนนให้ฝ่ายตรงกันข้าม ดังนั้น ผู้ใช้สิทธอิสระจึงเป็นผู้ที่ตัดสินใจได้ว่าใครควรเป็นผู้มีอำนาจ"

ทั้งนี้ พรรครีพับลิกัน ถูกมองว่าจะครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรในศึกเลือกตั้งกลางเทอมวันนี้  ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญทางการเมืองคาดการณ์ว่าผลเลือกตั้งครั้งนี้จะสูสี โดยในปัจจุบันพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมากทั้ง 2 สภา

อย่างไรก็ตาม ท่าทีเผด็จการของ นายอีลอน มัสก์ ในประเด็นเสรีภาพในการแสดงออก กระตุ้นให้หลายกลุ่มออกมาเตือนว่าจะมีการบิดเบือนข้อมูลมากขึ้น และบริษัทบางแห่งตัดสินใจถอนโฆษณา ขณะที่ มัสก์ เตือนว่า ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่แอบอ้างเป็นคนอื่นโดยไม่แสดงตัวให้ชัดเจนว่าเป็นบัญชีล้อเลียนจะถูกระงับบัญชีถาวร

ที่ผ่านมา บัญชีทวิตเตอร์หลายบัญชีที่เปลี่ยนชื่อเป็น “Elon Musk” เพื่อล้อเลียนนายมัสก์ถูกระงับหรือได้รับเครื่องหมายเตือน ซึ่งรวมถึงบัญชีของนักแสดงตลกอย่าง"เคธี กริฟฟิน" และ"คริส คลูว์" อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล NFL