เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

นักฟุตบอลซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังระดับโลกบางคน อาจไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่การ์ตา ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 พ.ย. นี้ ท่ามกลางการคาดหวังว่านักเตะตัวเต็งจะได้เข้าร่วมการแข่งขันอันทรงเกียรตินี้

ประเทศสมาชิกฟีฟ่า ทั้งหมด 211 ประเทศ มีเพียง 32 ประเทศเท่านั้น ที่สามารถเข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ได้ เป็นที่น่าเสียดายต่อบรรดานักเตะตัวท็อป เช่น เออร์ลิง ฮาลันด์ จากนอร์เวย์, โมฮาเหม็ ซาลาห์ จากอียิปต์ และจานลุยจี ดอนนารุมมา จากอิตาลี เนื่องจากทีมชาติตกรอบคัดเลือก ส่วนปอล ป็อกบา อาจไม่ได้ลงแข่งขันให้แก่ทีมฝรั่งเศส เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

 

10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

สำนักข่าวอัลจาซีราห์ ได้รวบรวมรายชื่อนักเตะตัวท็อป 10 คน ที่พลาดโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก ได้แก่ 

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

1.เออร์ลิง ฮาลันด์ จาก นอร์เวย์

ได้เปิดตัวสู่วงการฟุตบอลระดับโลกตั้งแต่อายุ 19 สามารถทำคะแนนไปได้ 21 ประตู ภายใน 23 รายการ อย่างไรก็ตาม ฮาลันด์ นักเตะรุ่นเยาว์ที่ดีที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ สามารถทำคะแนนได้เพียง 5 ประตู ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นอร์เวย์มีแต้มสะสมเพียง 18 ประตู จากการแข่งขันทั้งหมด 10 รอบ จบด้วยอันดับ 3 ของกลุ่ม รองจากเนอเธอร์แลนด์และตุรกีทั้งนี้ นักเตะทีมแมนเชสเตอร์ซิตีเป็นที่เลื่องลือมากในฤดูกาลนี้ หลังกลายเป็นนักฟุตบอลที่เร็วที่สุด ทำคะแนนไปได้ 15 ประตูภายใน 9 เกมของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

2.โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จาก อียิปต์

เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลตัวท็อปที่ไม่ได้เข้าแข่งขันฟุตบอลโลกในปีนี้ เนื่องจากประเทศอียิปต์ตกรอบคัดเลือก เนื่องจากซาลาห์ยิงจุดโทษพลาดถึง 2 ครั้งภายในสองเดือน เมื่อดวลจุดโทษกับเซเนกัล โดยครั้งแรกพลาดจุดโทษในการแข่งขันแอฟริกาคัพออฟเนชันส์รอบชิงเมื่อเดือนก.พ. ครั้งต่อมาคือการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในเดือน มี.ค.
 

3.เดวิด อลาบา จาก ออสเตรีย

ผู้ได้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของออสเตรียเป็นครั้งที่ 3 และได้รางวัลนักฟุตบอลออสเตรียแห่งปีเป็นครั้งที่ 8 และได้เซ็นสัญญากับเรอัลมาดริดถึง 4 ปี แม้ได้ชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในออสเตรียมามากกว่า 10 ปี อดีตนักเตะกองหลังบาเยิร์นมิวนิก ยังไม่ได้เข้าแข่งขันฟุตอลโลก เนื่องจากออสเตรียตกรอบคัดเลือก ทั้งนี้ นักเตะกองหลังเรอัลมาดริดได้แข่งขันฟุตบอลระดับโลกมาแล้วถึง 96 ครั้ง ทำคะแนนไปได้ 14 ประตู

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

 

4.ริยาด มาห์เรซ จาก แอลจีเรีย

ได้รางวัลนักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปี 2559 ในการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกาคัพออฟเนชันส์ และอยู่สโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมาถึง 2 สโมสรแล้ว มาห์เรซเกิดในฝรั่งเศสและลงแข่งฟุตบอลโลกให้กับทีมชาติแอลจีเรียในปี 2557 แต่ยังสร้างผลงานได้เล็กน้อย และเกือบได้เข้าแข่งขันฟุตบอลโลกในการ์ตา แต่โดนแคเมอรูนปาดเอาชนะไปได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษรอบชิงชนะเลิศของรอบคัดเลือก เมื่อแอลจีเรียไม่ได้ไปต่ออาจดับความหวังของมาห์เรซในการลงแข่งฟุตบอลโลกครั้งต่อไป เพราะมาห์เรซจะอายุครบ 35 ปีในอีก 4 ปีข้างหน้านี้แล้ว

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

 

5.มาร์ติน โอเดการ์ด จาก นอร์เวย์

เปลี่ยนเส้นทางจากนักฟุตบอลรุ่นเยาว์สู่นักฟุตบอลมืออาชีพได้อย่างรวดเร็ว ได้เปิดตัวเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพตั้งแต่อายุ 15 ปี และกลายเป็นนักเตะทำคะแนนที่อายุน้อยที่สุดของพรีเมียร์ลีกในประเทศ และถูกดึงตัวเข้าร่วมสโมสรเรอัลมาดริดในปีต่อมา  โอเดการ์ด ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะอายุน้อย ได้รับการยกย่องถึงความสามารถในความแม่นยำด้านการตั้งลูกเตะและมีไวพริบในการส่งลูก อย่างไรก็ตาม ความสามารถเหล่านี้ยังไม่เพียงพอที่จะได้เห็นในฟุตบอลโลก เนื่องจากนอร์เวย์ตกรอบ ติดอันดับ 3 ของกลุ่มรอบคัดเลือก

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022


 

6.จานลุยจี ดอนนารุมมา จาก อิตาลี

เมื่อจานลุยจี บัฟฟอน ลาออกจากอาชีพฟุตบอล อิตาลีจึงหานักเตะมาแทนที่เป็นจานลุยจี ดอนนารุมมา ซึ่งตำแหน่งนี้ไม่ได้มาเพราะชื่อคล้ายกันหรือเป็นนักเตะไอดอลที่มีความมั่นใจ แต่ได้ขนานนามว่าเป็นผู้รักษาประตูที่อายุน้อยที่สุดในโลกด้วยวัยเพียง 17 ปี ดอนนารุมมาได้เปิดตัวเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในการแข่งขัน เอซีมิลานเมื่อปี 2558 ปูทางให้เขาได้เป็นผู้เล่นตัวจริงในปี 2564  อย่างไรก็ตาม  อิตาลีตกรอบคัดเลือกของฟุตบอลโลก นั่นหมายความว่า ดอนนารุมมาอาจต้องรออีกอย่างน้อย 4 ปีเพื่อจะได้เปิดตัวในสนามฟุตบอลโลก

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

 

7.ฟรองซ์ เคสซิเย จาก โกตดิวัวร์

ไม่เหมือนกับนักเตะดาวรุ่งในแอฟริกา หนทางการเป็นนักฟุตบอลระดับท็อปในยูโรฟ่าแชมป์เปียนลีกไม่ได้เริ่มต้นตอนอายุน้อย เคสซิเยเล่นอยู่ในสโมสรฟุตบอลภายในประเทศจนถึงอายุ 18 ก่อนจะยายไปอิตาลีกับสโมสรรอตาลันต้า โดยในอิตาลี เคสซิเยมีผลงานโดดเด่น ได้เข้าแข่งขันในเอซีมิลาน 223 ครั้ง ทำคะแนนไปได้ 37 ประตูภายใน 5 ฤดูกาล จนกลายเป็นที่ชื่นชอบในบรรดาแฟนบอล แต่ปีนี้โกตดิวัวร์ พ่ายแพ้ให้กับแคเมอรูนใน 21 นาทีสุดท้าย ของการแข่งขันรอบคัดเลือก สร้างความผิดหวังต่อเคสซิเยและทีมชาติโกตดิวัวร์

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

 

8.หลุยส์ ดิอาซ จาก โคลอมเบีย

เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่เป็นผู้นำทำแต้มในการแข่งขันโกปาอเมริกาปี 2564 และเป็นนักฟุตบอลต้นแบบของวงการฟุตบอลโคลอมเบีย สามารถทำคะแนนได้ 8 ประตู ภายใน 37 รายการ ตั้งแต่เปิดตัวลงแข่งขันฟุตบอลในปี 2561 อย่างไรก็ตาม ดิอาซไม่สามารถโชว์ความสามารถในสนามฟุตบอลโลกได้ เนื่องจากโคลอมเบียตกรอบคัดเลือก อยู่อันดับที่ 6 ของกลุ่ม ต้องรอไปอีก 4 ปี เพื่อทำให้ฝันของดิอาซที่อยากลงแข่งฟุตบอลโลกเป็นจริง

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

 

9. มาร์โก แวร์รัตติ จาก อิตาลี

เป็นที่ทราบดีว่า แวร์รัตติถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นตำแหน่งกองกลางที่ดีที่สุดของโลก และเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในลีกดิวิชัน2 หลังจากนั้นถูกดึงตัวไปเล่นในสโมสรฟุตบอลปารีแซ็ง-แฌร์แม็งในเวลา และกลายเป็นนักเตะรุ่นเยาว์ที่ดีที่สุดในลีกเอิงฝรั่งเศส จากนั้นไม่นาน ได้เปิดตัวลงเล่นฟุตบอลทีมชาติอิตาลีเมื่ออายุ 20 ปี แต่ได้รับบาดเจ็บ บวกกับผลงานการแข่งขันฟุตบอลโลกและยูโรแชมป์เปียนของอิตาลีในปี 2557 ย่ำแย่ ทำให้แวร์รัตติหลุดจากการแข่งขันระดับโลก และความพ่ายแพ้ของอิตาลีต่อมาซิโดเนียเหนือทำให้แวร์รัตติยิ่งห่างไกลจากฟุตบอลโลกในการ์ตา

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022

 

10.วิกเตอร์ โอซิมเฮน จาก ไนจีเรีย  

กองหน้ารุ่นเยาว์ดาวเด่นจากไนจีเรีย ได้รางวัลสุดยอดนักเตะ “รองเท้าทองคำ”

เป็นที่น่าจับตามองครั้งแรกเมื่อเขาทำคะแนนได้ไป 10 ประตูอย่างน่าอัศจรรย์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ไนจีเรียจึงชนะการแข่งขันเป็นครั้งที่ 5 และเมื่อเป็นนักฟุตบอลตัวท็อปในลีกอิตาลี ทำคะแนนให้สโมสรโวล์ฟสบวร์กไปได้ 30 ประตู ภายใน 68 รายการ แต่ไนจีเรียตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกในปีนี้ ตัดโอกาสที่โอซิมเฮนจะได้เฉิดฉายในการแข่งขันฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด อย่างไรก็ตาม ด้วยอายุที่ยังน้อย จึงมีโอกาสได้ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกได้อีก

เผย 10 นักเตะตัวท็อป ไม่ได้ไปต่อฟุตบอลโลก 2022