สถานทูตอิสราเอลมอบต้นไม้ให้ กทม. ‘วันเมืองโลก’

สถานทูตอิสราเอลมอบต้นไม้ให้ กทม. ‘วันเมืองโลก’

สถานทูตอิสราเอลมอบต้นไม้ให้กรุงเทพมหานครเนื่องในวันเมืองโลก 31 ต.ค. เอกอัครราชทูต “ออร์นา ซากิฟ” ร่วมปลูกต้นลีลาวดีกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งเป็นวันเมืองโลก นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย  ร่วมปลูกต้นลีลาวดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่สวนเบญจกิติ ในโอกาสนี้สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลได้มอบต้นไม้หลายสิบต้นให้กทม. เพื่อสนับสนุนผู้ว่าฯ ที่ตั้งเป้าหมายว่าจะปลูกต้นไม้หนึ่งล้านต้นในกรุงเทพฯ 

"อิสราเอลมีประชากรไม่ถึงสิบล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนพอๆ กับประชากรของกรุงเทพมหานคร เรายินดีและภูมิใจที่มีส่วนร่วมอันน้อยนิด เพื่อความยั่งยืนของกรุงเทพฯ โดยหวังว่ากิจกรรมในวันนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มวิสัยทัศน์ของท่านผู้ว่าฯ ที่จะทำให้เมืองหลวงของประเทศไทยเป็น “เมืองที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน” ทูตอิสราเอลกล่าวและว่า ต้นลีลาวดีเปรียบเสมือนสัญญลักษณ์ของมิตรภาพระหว่างประชาชนของประเทศทั้งสอง ลีลาวดีที่ปลูกกันในวันนี้จะผลิดอกงดงาม เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ที่พัฒนายั่งยืนระหว่างอิสราเอลและประเทศไทยตลอดเจ็ดทศวรรษที่ผ่านมา

ทูตซากิฟกล่าวด้วยว่า อิสราเอลยินดีที่จะแบ่งปันความรู้ ความชำนาญ และแนวคิดสร้างสรรค์ เพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ ของกรุงเทพมหานครที่กำลังดำเนินอยู่ ไม่ว่าจะเป็น การทำความสะอาดแม่น้ำลำคลอง สนามเด็กเล่นที่เด็กพิการสามารถเข้าไปเล่นได้ เมืองดิจิตัล ฯลฯ

“เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในโครงการดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากรุงเทพมหานคร ทั้งยังจะช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างชาวอิสราเอลและชาวกรุงเทพมหานครให้แน่นแฟ้นยั่งยืน”