จีนพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2,105 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

จีนพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2,105 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) รายงานว่า ณ วันที่ 29 ต.ค. นั้น จีนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 2,105 ราย แบ่งเป็นแสดงอาการ 401 ราย และไม่แสดงอาการ 1,704 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างตัวเลขจาก NHC ว่า ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ซึ่งจีนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 1,658 ราย ขณะเดียวกัน จีนไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 5,226 ราย

ทั้งนี้ จีนยังคงเดินหน้าใช้มาตรการควบคุมโควิด-19 หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จีนประกาศมาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งสวนทางกับที่นักลงทุนคาดหวังว่า จีนจะผ่อนคลายมาตรการโควิดเป็นศูนย์ หลังจากที่ประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีนลงมติให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงครองอำนาจต่อไปเป็นสมัยที่ 3

มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่นี้ครอบคลุมตั้งแต่เมืองอู่ฮั่นไปจนถึงเส้นทางอุตสาหกรรมของจีนบนชายฝั่งตะวันออก ขณะที่ได้สั่งระงับการเรียนการสอนในโรงเรียนและการรับประทานอาหารในร้านในเมืองกว่างโจวซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญด้านการผลิตทางตอนใต้ของจีน

นอกจากนี้ การชัตดาวน์ในหลายพื้นที่ของกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ก็ยังคงดำเนินต่อไป ขณะเดียวกันยังมีการปิดกั้นที่พักอาศัยและสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในที่พักอาศัยหากมีการสัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19