“อิแทวอน” สลด ปาร์ตี้ฮาโลวีน ฝูงชนเบียดเสียดขาดอากาศ เสียชีวิตจำนวนมาก

“อิแทวอน” สลด ปาร์ตี้ฮาโลวีน ฝูงชนเบียดเสียดขาดอากาศ เสียชีวิตจำนวนมาก

เกาหลีใต้เกิดเหตุสลดในปาร์ตี้ฮาโลวีน ย่านอิแทวอน ฝูงชนเบียดเสียดจนขาดอากาศ มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก หวั่นยอดเสียชีวิตพุ่งอีก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงกลางดึกวันเสาร์ (29 ต.ค.) ตามเวลา เกาหลีใต้ เกิดเหตุสลดในเทศกาลปาร์ตี้ฮาโลวีน ย่าน อิแทวอน กรุงโซล หลังจากผู้ร่วมงานหายใจไม่ออก และหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากเบียดเสียดกันในสถานที่แคบ

เทศกาลดังกล่าวถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้มีผู้คนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการ CPR ผู้ที่มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันอย่างน้อย 50 คน แต่เจ้าหน้าที่หวั่นว่าตัวเลขผู้มีอาการเดียวกันอาจพุ่งเป็น 100 คน ขณะที่จำนวนผู้ร่วมงานนี้คาดว่ามากถึง 1 แสนคน

นับถึงเวลา 02.30 น.วันอาทิตย์ (30 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทางการเกาหลีใต้ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตในงานเบื้องต้นอยู่ที่อย่างน้อย 120 คน และหวั่นว่าอาจพุ่งขึ้นอีก ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 100 คน

ด้าน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ยุน ซอก-ยอล​​​​​​​ แถลงเรียกร้องเจ้าหน้าที่เร่งดูแลผู้บาดเจ็บและทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยในเทศกาลนี้โดยเร่งด่วน พร้อมเรียกประชุมฉุกเฉินกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วงกลางดึกทันที